ตร.พบรถเพิ่มอีก 1 คัน คดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์

อาชญากรรม
16 ก.พ. 65
16:54
1,481
Logo Thai PBS
ตร.พบรถเพิ่มอีก 1 คัน คดียิงนายก อบต.บางสมบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้าการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุยิง นายก อบต.บางสมบูรณ์ ล่าสุด พบรถต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 คัน หลังมีการนัดพบและสลับเปลี่ยนรถก่อนเดินทางไปก่อเหตุ ขณะที่อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จ.นครนายก ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

วันนี้ (16 ก.พ.2565) การติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก ล่าสุด ตำรวจไล่กล้องวงจรปิดพบว่า มีรถต้องสงสัยอีก 1 คัน เป็นรถเอสยูวี 5 ประตู แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นสีขาวหรือสีเทา

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถไปจอดบริเวณประตูทางเข้าวัดแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตรในช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ โดยมีผู้ก่อเหตุเดินลงจากรถเอสยูวี 2 คน เพื่อไปขึ้นรถเก๋งสีขาวคันที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะขับรถออกจากจุดสับเปลี่ยนคน

 

วันนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงละคร เร่งไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตามตัวผู้ก่อเหตุ และตำรวจเชื่อว่า มีผู้ร่วมขบวนการหลายคนแบ่งหน้าที่ทำงานชัดเจน มีการวางแผนไว้แล้ว

อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

ส่วนประเด็นที่ถูกเชื่อมโยงถึงปัญหาการเมืองท้องถิ่นล่าสุด นายประสพโชค นิ่มเรื่อง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จ.นครนายก ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีเหตุยิงนายก อบต.บางสมบูรณ์ หรืออยู่เบื้องหลังการสังหาร และยังได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ หากตำรวจต้องการเชิญไปสอบปากคำ แต่ยอมรับในวันที่เกิดเหตุ ตัวเองอยู่ที่ร้านอาหารและพบกับกลุ่มผู้เสียชีวิต เพราะไปร่วมประชุมคัดเลือกคณะกรรมการในการพัฒนาท้องถิ่น

นายประสพโชค ยังได้เรียกร้องให้ตำรวจตรวจสอบประวัตินายก อบต.บางสมบูรณ์ และพวก โดยตั้งข้อสังเกตว่า คดีนี้อาจเกี่ยวข้องกับปัญหาส่วนตัวเนื่องจากมีประวัติเคยรับโทษ ขณะที่ 1 ในผู้เสียชีวิต นายวัชระ นุชแดง คนขับรถในคืนวันเกิดเหตุ เป็นญาติของตัวเอง จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องลงมือก่อเหตุ

สำหรับกรณีที่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บอ้างว่า มีการนำกลุ่มชายชุดดำปิดล้อมไม่ให้ชาวบ้านลงคะแนน เลือกนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ นายประสพโชค ยืนยันว่าไม่ได้เกิดขึ้น และไม่ทราบว่านำขอมูลเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากไหน ตัวเองเป็นนายก อบต. มา 12 ปี ไม่เคยรู้จักกับ นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ มาก่อน

ส่วนกรณีที่ถูกพาดพิงว่าอยู่เบื้องหลังคดีที่เกิดขึ้น และนำชื่อของตัวเองโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ส่งผลให้เกิดความเสื่อมเสีย เบื้องต้นมอบหมายทนายความฟ้องคดีแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงถล่ม นายก อบต.บางสมบูรณ์ รองนายกฯ-คนขับรถดับ

ผบช.ภาค 2 ตั้งปมยิงถล่มนายก อบต.ขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง