แม่โบกผ้าอ้อมลูก 1 ขวบติดโควิดไม่มีรพ.-"อนุทิน" ยันเตียงพอ

สังคม
23 ก.พ. 65
11:17
4,097
Logo Thai PBS
แม่โบกผ้าอ้อมลูก 1 ขวบติดโควิดไม่มีรพ.-"อนุทิน" ยันเตียงพอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ลูกอ่อน โบกผ้าอ้อมหาเตียงให้ลูก 1 ขวบติดเชื้อโควิด ไม่มีโรงพยาบาลรับ สวนทางข้อมูลอนุทิน ยันมีเตียงทั่วประเทศเพียงพอ ด้านผอ.รพ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ขอโทษสังคม ปมนำเด็ก 9 ขวบมาทิ้งหน้าศูนย์พักคอย อ้างข้อผิดพลาดการประสานงาน

วานนี้ (22 ก.พ.2565) เพจ Drama-addict โพสต์เหตุการณ์กรณีแม่ลูกอ่อนคนหนึ่ง อาศัยในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี โบกผ้าอ้อมลูกสาวอายุ 1 ขวบ 7 เดือนเนื่องจากทั้ง 2 คนแม่ และลูกติดเชื้อโควิด โดยทราบผลจากการตรวจ RT-PCR เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ทางโรงพยาบาลสั่งให้กลับไปรอที่บ้าน

ต่อมาลูกสาวตนเกิดมีอาการไอ ดูดนมไม่ได้ อาเจียน ไข้ขึ้นสูงถึง 38-39 องศาเซลเซียสในตอนกลางคืน จึงห่วงว่าหากปล่อยไว้แบบนี้ อาการจะหนักขึ้น จึงติดต่อกลับไปที่โรงพยาบาลเพื่อขอไปรักษาตัว แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ้างว่าคนไข้เต็มเตียง ไม่ว่างให้ไปหาที่รักษาเอาเองก่อน

แม่ของลูก ระบุว่า พยายามติดต่อหาที่รักษาเองแต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับตัวไปรักษา จึงขอสื่อให้ช่วยหาเตียงรักษาให้กับตนและลูกสาวจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงประสานเจ้าหน้าที่ สสจ.นนทบุรี ช่วยนำตัวส่งไปรักษาในโรงพยาบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง วันแรก! โควิดเกิน 2 หมื่น เสียชีวิต 39 คนรวม ATK สะสม 38,122 คน

ผอ.รพ.แจงเด็ก 9 ขวบป่วยโควิดทิ้งศูนย์พักคอย

นพ.สมรัฐ ศรีตระกูล ผอ.โรงพยาบาลหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ขอโทษ กรณีรถของโรงพยาบาลนำเด็กเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบที่ติดโควิด มาทิ้งไว้บริเวณศูนย์พักคอยบริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองไผ่ ซึ่งขณะนั้นมีคนพบว่าเด็กหญิงยืนร้องไห้

ขอโทษถึงกรณีดังกล่าว เป็นการผิดพลาดระหว่างเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลด้วยกันเอง เพราะเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ขับรถโรงพยาบาล ได้ขับรถไปส่งเด็กที่ศูนย์พักคอยก่อนเวลา ทางโรงพยาบาลยอมรับว่า มีการผิดพลาดเกิดขึ้นจริงถึง 2 ครั้ง คือเป็นเด็กหญิงวัย 9 ปี และเด็กชาย อายุ 12 ปี

ทั้งนี้ นพ.สมรัฐ กล่าวว่า ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมทั้งได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้วว่าห้ามมีการผิดพลาดเกิดขึ้นอีก ถ้ายังพบว่ามีการผิดพลาดอีกจะมีการลงโทษทางวินัยโดยไม่มีข้อยกเว้น

ภาพ : เพจเส้นด้าย - Zendai

ภาพ : เพจเส้นด้าย - Zendai

ภาพ : เพจเส้นด้าย - Zendai

"เพจเส้นด้าย" ระบุกลุ่มสีเขียวอยู่ HI/CI รพ.สนามใกล้เต็ม

ขณะที่เพจเส้นด้าย - Zendai โพสต์เฟซบุ๊กว่า แผนรับมือของเส้นด้ายตอนนี้

  • ผู้ป่วยสีเขียว -> เส้นด้ายหายที่บ้าน ลงทะเบียนรับยาภายใน 48 ชม.
  • ผู้ป่วยสีเขียว แต่ไม่สามารถอยู่บ้านได้ ->CI, รพ.สนาม ใกล้เต็มแล้ว
  • ผู้ป่วยสีเหลือง -> รีเฟอร์เข้า รพ. ยังพอหาได้
  • ผู้ป่วยสีแดง -> รีเฟอร์เข้า รพ. , ICU ยังพอหาได้

เมื่อวานนี้ เพจเส้นด้ายยังช่วยเหลือกรณีช่วยเหลือ รปภ.ที่ติดโควิด แต่ต้องนอนบริเวณ​หน้าธนาคาร​เพราะห่วงว่าเมียและลูก เพื่อนบ้านอีกหลายชีวิต​ต้องใช้ห้องน้ำรวมในห้องเช่าจะเสี่ยงติดเชื้อ หลังจากพยายาม​ติดต่อเข้ารับการรักษา ​โรงพยาบาลประกันสังคม​ และเบอร์​ต่างๆไม่สำเร็จ​ เนื่องจาก​ติดวันหยุด​ จึงตัดสินใจ​เก็บข้าวของเสื้อผ้า​มานอนรอการรักษา​ เบื้องต้น​อาสาเส้นด้าย​นำส่งศูนย์​พักคอยเราต้องรอด คันนายาว​เรียบร้อย​แล้ว

กรณีนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้(21 ก.พ.) ระบุว่า ไม่มีภาพผู้ป่วยนอนรอการช่วยเหลือริมถนน ซึ่งได้มีการตรวจสอบกับอธิบดีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแล้ว ยืนยันว่าจำนวนเตียง และโรงพยาบาลทั่วประเทศมีความพร้อม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" โต้เตียงพอไม่มีคนป่วยข้างถนน ชง ศบค.ยกเลิก RT-PCR นักท่องเที่ยว

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง