สตาร์ทวันใหม่! ค้นหา "แตงโม นิดา" จนท.ชี้น้ำเชี่ยว-พิกัดไม่ชัดเจน

อาชญากรรม
25 ก.พ. 65
08:33
3,057
Logo Thai PBS
สตาร์ทวันใหม่! ค้นหา "แตงโม นิดา" จนท.ชี้น้ำเชี่ยว-พิกัดไม่ชัดเจน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผ่านมากว่า 10 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำยังคงค้นหา "แตงโม นิดา" หลังยุติการค้นหาชั่วคราวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาค้นหาอีกครั้งหลังวางแผนการทำงาน เจ้าหน้าที่ชี้น้ำเจ้าพระยาเริ่มเชี่ยวและพิกัดแตงโมตกเรือสปีดโบ๊ตไม่ชัดเจน

หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยนักประดาน้ำ นำอุปกรณ์ เร่งค้นหา น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง ภายหลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า ได้พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ใกล้กับวัดปากน้ำ จ.นนทบุรี ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา

วันนี้ (25 ก.พ.2565) 08.30 น. เจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำ เปิดเผยว่า ทีมชุดแรกจะใช้เจ็ตสกีและเรือท้องแบนค้นหาบนผิวน้ำ ส่วนอีกชุดจะลงค้นหาใต้น้ำ โดยจะทำงานประสานกันเดินเรียงหน้ากระดานนอนราบกับพื้นน้ำ ทุกอย่างเป็นไปได้หมดใต้น้ำ ล่าสุด ระดับน้ำยังคงที่ 18 เมตร

เบื้องต้น ยังไม่มีอุปสรรคในการค้นหา แม้ว่าจะมีน้ำเชี่ยว โดยจะค้นหารัศมีประมาณ 500 เมตร โดยมุ่งหน้าไปทางฝั่งพระราม 5 เป็นปฏิบัติการค้นหาต่อเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เพิ่มอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ โดยกรมเจ้าท่าปิดเส้นทางเดินเรือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า อุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่คือการชี้จุดเกิดเหตุที่ไม่ชัดเจน เนื่องจากเพื่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจนว่าเกิดเหตุบริเวณใดทั้งพิกัดในน้ำ และพิกัดบนบก หรือมีความเป็นไปได้ว่า น.ส.นิดา อาจจะตกลงไปสักพักก่อนที่เพื่อนจะสังเกตเห็น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนการค้นหาอย่างรัดกุมอีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ "แตงโม นิดา" ติดตามภารกิจค้นหา กู้ภัยช่วยคนตกเจ้าพระยาแต่ไม่ใช่นางเอกดัง

เร่งค้นหา "แตงโม" พลัดตกสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง