ย้อนมรสุมชีวิต "แตงโม นิดา"

Logo Thai PBS
ย้อนมรสุมชีวิต "แตงโม นิดา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำความรู้จัก นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา และยังค้นหาไม่พบ ขณะที่หลายคนต่างเอาใจช่วยขอให้ปลอดภัย

วันนี้ (25 ก.พ.2565) จากกรณีที่ นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ ทำให้หลายต่างเอาใจช่วยขอให้ แตงโม ปลอดภัย

"แตงโม" เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ย.2527 ที่โรงพยาบาลพร้อมมิตร กรุงเทพฯ มีชื่อแต่แรกเกิดว่า "แตงโม พัชรวีระพงษ์" ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ภัทรธิดา" และเปลี่ยนเป็น "นิดา"

ศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์

ต่อมาจบผู้ช่วยพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

เข้าวงการบันเทิงขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยไปทดสอบหน้ากล้อง และถ่ายโฆษณา ในปี 2545 เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้น นิดาเห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงานจนได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก

ในปี 2557 ได้ขอยกเลิกสัญญาจากการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ช่อง 7 มา 11 ปี

ส่วนเหตุการณ์สำคัญในชีวิต เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2550 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนด้วยความเร็วสูงบนทางด่วน และคาดว่าหลับใน หักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันที่ 7 ก.ค.2558 กินยานอนหลับเกินขนาดจนหมดสติไป ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งมีข่าวระบุว่าเพราะผิดหวังในความรักกับดารานักแสดง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ 

ด้านชีวิตส่วนตัว วันที่ 11 ธ.ค.2556 สมรสกับ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ซึ่งคบหากันมา 6 เดือน และบอกกับแฟนคลับว่า ขอโอกาสใช้ชีวิตคู่ โดยยอมตายแทนกันได้ แต่ปัจจุบันทั้งคู่ได้เลิกรากันไป และมีบุตรบุญธรรม 1 คน ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้จัดการส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง