เพื่อน "แตงโม" เข้าข่าย 3 ความผิด ไม่มีใบอนุญาตขับเรือ-ประมาท

อาชญากรรม
26 ก.พ. 65
12:15
2,807
Logo Thai PBS
เพื่อน "แตงโม" เข้าข่าย 3 ความผิด ไม่มีใบอนุญาตขับเรือ-ประมาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ติดตามภารกิจค้นหา "แตงโม" วันนี้เน้นค้นหาริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่กลุ่มเพื่อน 5 คนให้การสอดคล้อง แต่เบื้องต้นมี 3 ความผิด ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ, ปอ-เบิร์ต ไม่มีใบอนุญาตขับเรือ และมีคนกระทำประมาท เป็นเหตุให้แตงโมพลัดตกเรือ

วันนี้ (26 ก.พ.2565) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ลงพื้นที่ท่าเรือพิบูลสงคราม ติดตามภารกิจค้นหา น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นักแสดงชื่อดัง ที่พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้า ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกับกองทัพเรือ ตำรวจน้ำ และอาสาสมัคร รวมเรือ 10 ลำ ออกค้นหาแตงโมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เช้าสะพานกรุงธน ไปถึงสะพานสมเด็จพระนั่งเกล้า ระยะทางกว่า 10 กม. โดยค้นหาตามผิวน้ำ และริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่เมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) พยานทั้ง 5 คนที่อยู่ในเรือได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตั้งแต่เวลา 20.00 น. และเสร็จสิ้นเกือบ 02.00 น. โดยวันนี้จะตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม โดยให้ข้อมูลว่า เกิดเหตุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนถึงสะพานพระราม 7 ประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ การสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ให้การว่า ใบอนุญาตใช้เรือลำที่เกิดเหตุสิ้นอายุ

พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า การตรวจสอบพบว่า ผู้ขับเรือไม่ได้รับอนุญาตให้ขับเรือ โดยมีการสับเปลี่ยนกันควบคุมเรือระหว่างนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และเบิร์ต ซึ่งมีความผิดชัดเจน ขณะที่การแยกสอบสวนทั้ง 5 คนโดยละเอียด ทั้งหมดให้การสอดคล้องตรงกัน ถามว่าเหตุใดจึงไม่เข้าให้ข้อมูลตั้งแต่ช่วงแรกของเหตุการณ์ ผู้ที่อยู่ในเรือระบุว่า ตกใจและกลัวมีความผิดจึงได้ปรึกษาทนายความก่อนพบตำรวจ

เบื้องต้นนายตนุภัทร และนายเบิร์ต มีความผิดกรณีไม่มีใบอนุญาตขับเรือ และความผิดกรณีใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ รวมทั้งกรณีนี้ยังมีผู้กระทำโดยประมาท ทำให้แตงโมพลัดตกจากเรือ แต่ยังไม่ระบุตัวบุคคล เพราะขณะนี้อยู่ในสำนวนคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดใจ "ปอ ตนุภัทร" เพื่อนแตงโม ยันไม่คิดหลบหนี-ตั้งสติก่อนพบ ตร. 

33 ชั่วโมง ยังไม่พบ "แตงโม" ปูพรมค้นหาบนผิวน้ำ 

เปิดชื่อเจ้าของเรือ "แตงโม" พลัดตก พบใบอนุญาต-ประกันภัยหมดอายุ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง