ตร.เร่งไขคดี ตรวจกระเพาะปัสสาวะ "แตงโม"-สอบผ่านเครื่องจับเท็จ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 65
20:29
1,370
Logo Thai PBS
ตร.เร่งไขคดี ตรวจกระเพาะปัสสาวะ "แตงโม"-สอบผ่านเครื่องจับเท็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมเชิญแพทย์นิติเวชที่ชันสูตรศพ “แตงโม นิดา” มาให้ข้อมูล หาคำตอบปัสสาวะท้ายเรือจริงหรือไม่ ผ่านการตรวจกระเพาะปัสสาวะ พร้อมเรียก 5 คนบนเรือมาสอบสวนผ่านเครื่องจับเท็จ ขณะที่คืนนี้เตรียมจำลองเหตุการณ์บนเรือตั้งแต่จุดแรกถึงจุดพบศพ

วันนี้ (28 ก.พ.2565) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยหลังการประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดังที่พลัดตกเรือเสียชีวิต โดยได้นำข้อมูลและพยานหลักฐานที่ได้ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งการให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ตโดยละเอียด ส่วนผลการชันสูตรศพต้องรอจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อน พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีการยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด

ด้าน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่สอบปากคำบุคคลที่อยู่บนเรือก็ยังให้การสอดคล้องกัน และได้บันทึกคำให้การไว้ทั้งหมดแล้ว ขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนทำไทม์ไลน์โดยละเอียดตั้งแต่ก่อน ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุทั้งหมดเพื่อนำไปประกอบการสอบสวน และจะจำลองเหตุการณ์ในเวลาจริงในคืนนี้ด้วย เพื่อตรวจสอบตามคำให้การของพยาน

นอกจากนั้น จะสอบสวนทั้งหมดโดยผ่านเครื่องจับเท็จอีกครั้ง เพื่อที่จะนำมาสอดคล้องกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

เตรียมตรวจกระเพาะปัสสาวะไขปมปัสสาวะท้ายเรือ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า กรณีแม่ของแตงโมนำเอกสารบทความมาให้พนักงานสอบสวน ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากมีประโยชน์ทางรูปคดีก็จะเชิญมาให้ปากคำอีกครั้ง ยืนยัน พร้อมรับหลักฐานที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาตรวจสอบทั้งหมด และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง รวมทั้งจะตรวจสอบการพูดคุยสนทนาทางโทรศัพท์ สื่อสังคมออนไลน์ และเส้นทางการเงินของทุกคนว่ามีส่วนใดเชื่อมโยงกันหรือไม่

ขณะที่การตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชก็จะหาคำตอบได้ว่า ผู้เสียชีวิตจะไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือได้หรือไม่ เพราะการตรวจจะรู้ว่าในกระเพาะปัสสาวะ มีปัสสาวะคงเหลืออยู่หรือไม่ และจะนำมาประกอบกับคำให้การของคนบนเรืออีกครั้ง

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้จะเชิญแพทย์นิติเวชมาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และเชิญทั้ง 5 คนบนเรือมาตรวจร่างกายหาร่องรอยบาดแผลตามร่างกายซ้ำ แม้ว่าครั้งที่แล้วได้ตรวจสอบไปเบื้องต้นแล้วแต่ยังไม่พบรอยบาดแผลใด ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง