พบ 4 ครอบครัวพื้นที่ จ.ตรัง ติดโควิด 22 คน

สังคม
3 มี.ค. 65
11:57
391
Logo Thai PBS
พบ 4 ครอบครัวพื้นที่ จ.ตรัง ติดโควิด 22 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบ 4 ครอบครัวที่บ้านโค้งต้นขนุน จ.ตรัง ติดเชื้อโควิด 22 คนกักตัวที่บ้าน ขณะที่เริ่มพบการระบาดในโรงเรียนแถวอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ต้องปิดโรงเรียน และเตรียมสร้างที่พักจากไม้ไผ่รองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ ส่วน จ.สมุทรปราการ ยอดติดเชื้อเกิน 1,000 คนต่อวัน

วันนี้ (3 มี.ค.2565) สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งแนวโน้มการติดเชื้อยังสูงขึ้นต่อเนื่อง และพบการติดเชื้อในครอบครัว สถานศึกษา และที่ทำงาน ซึ่งแม้ว่าบางพื้นที่จะใช้วิธีการรักษาแบบ HI ที่บ้าน แต่เริ่มพบปัญหาเรืองอาหาร น้ำดื่ม และยาในพื้นที่ห่างไกล เช่น อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 

ข้อมูลล่าสุด จากโรงพยาบาลสังขละบุรี พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 152 คน เสียชีวิตแล้ว 3 คน ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) จำนวน 265 คน โดยภาคเอกชน ได้นำถุงยังชีพ ที่ภายใน มีข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และยาฟ้าทะลายโจร จำนวน 500 ชุด มูลค่ากว่า 200,000 บาท ที่ภาคเอกชนรวมตัวกัน นำมามอบให้กับชาว อ.สังขละบุรี หลังต้องเริ่มกลับมาได้รับผลกระทบ จากการระบาดของโควิด-19 เป็นระลอกที่ 3

  

พบนักเรียนติดเชื้อเพิ่ม-เร่งสร้างที่พักรองรับ

ขณะที่ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน ได้เร่งสร้างบ้านพักชั่วคราวจากไม้ไผ่และวัสดุในท้องถิ่น 3 หลัง บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลบ้านกองม่องทะ เพื่อเตรียมใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยรองรับผู้ป่วยได้ 15-20 คน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่โรงพยายาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกองม่องทะ เร่งตรวจ ATK ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ภายหลังจากที่ผลตรวจนักเรียนโรงเรียนบ้านกองม่องทะกว่า 35 คน พบติดเชื้อหลายคน ส่งผลให้ต้องสั่งปิดโรงเรียน ก่อนจะนำนักเรียนที่ติดเชื้อ แยกทำการกักตัว และ รักษาที่โรงเรียน


ผู้ติดโควิด-19 "สมุทรปราการ" เกือบ 1,000 คน 

ส่วนที่จังหวัดสมุทรปราการ 1 ใน 10 จังหวัดของประเทศ ที่มียอดการติดโควิด-19 สูง พบว่า ประชา ชนตื่นตัวมารอรับการตรวจหาโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งโรงพยาบาลได้ตั้งจุด ทำการคัดกรองแยกผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อ ให้อยู่เฉพาะด้านนอกของโรงพยาบาล เพื่อให้ทีมแพทย์ตรวจ ซึ่งมีการเอ็กซเรย์ และ ตรวจแลป ทั้งแบบ ATK และ แบบ RT - PCR

ขณะที่โควิด-19 ใน จ.สมุทรปราการ ยังคงมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 986 คน เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ 815 คน นอกพื้นที่ 171 คน เสียชีวิต 2 คน ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 37 คน

4 ครอบครัวติดเชื้อทั้งหมด 22 คน

ส่วนที่ จ.ตรัง พบว่าที่บ้านโค้งต้นนุ่น ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งมีสมาชิกรวม 22 คน เป็นญาติพี่น้องกัน แบ่งออกเป็น 4 ครอบครัว ทั้งหมดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลวังวิเศษ เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งพบว่าติดเชื้อทุกคน แม้จะยินดีกักตัวเองที่บ้าน แต่อุปสรรคสำคัญ คือเรื่องอาหารและถุงยังชีพ ที่ไม่มีหน่วยงานใดให้ความช่วยเหลือ

มี 4 คน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 18 คน รักษาตัวที่บ้าน ในจำนวนนี้มีเด็ก 7 คน อายุตั้งแต่ 8 เดือน ไปจนถึง 15 ปี และมีผู้สูงอายุ อีก 1 คน อายุ 75 ปี ทุกคนช่วยเหลือตัวเองได้ ได้รับยาตามอาการ

 

ส่วนที่จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ติดเชื้อ ที่พักรักษาตัวที่้บ้านในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง โดยจังหวัดได้แจกถุงยังชีพให้ก่อน ระหว่างรอความชัดเจน ระเบียบเบิกจ่ายงบจัดทำอาหารปรุงสุก เพราะบางครอบครัวที่ติดเชื้อออกไปซื้อหาอาหารได้ลำบาก

ส่วนที่ จ.สงขลา ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันว่า ยังมีเตียงรองรับผู้ป่วยเพียงพอ และเน้นย้ำให้ ทุกท้องถิ่นจัดเตรียมศูนย์ CI อย่างน้อย ท้องถิ่นละ 1 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิวไฮ วันเดียว ATK เป็นบวก 42,138 - โควิดรายใหม่อีก 23,618 คน

ที่ไหนบ้าง? จัดสนามสอบพิเศษ TCAS65 โควิดอาการสีเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง