ทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุด "แอนนา-เพื่อน" ถอนตัวจัดงานศพ "แตงโม"

อาชญากรรม
5 มี.ค. 65
09:45
1,811
Logo Thai PBS
ทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุด "แอนนา-เพื่อน" ถอนตัวจัดงานศพ "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลเกาะติดหลังนางพนิดา แม่ของ "แตงโม" ออกรายการดังพูดปมเงินเยียวยา 30 ล้านบาท และท่าทีไม่พอใจกลุุ่มเพื่อน จนทำให้เพื่อนสนิท ทั้งแอนนา ฮิปโป ประกาศถอนตัวจัดงาน พร้อมระบุทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุดแล้ว ขณะที่อั้ม พัชราภาและเอ ศุภชัย ยังขอเป็นเจ้าภาพเช่นเดิม

วันนี้ (5 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโซเชียลยังพากันติดแฮชแท็ก โหนกระแส และแตงโมตกเรือ และแอนนา ขึ้นเป็นอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์ข้ามคืน หลังจากนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ให้สัมภาษณ์กลางรายการโหนกระแส บางช่วงพูดถึงการเยียวยาแตงโม พลัดตกเรือจากนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ 1 ใน 5 คนบนเรือ ที่มีจำนวนเงิน 30 ล้านบาท รวมทั้งกระแสเรื่องที่นางพนิดา มีท่าทีไม่พอใจกลุ่มเพื่อนของแตงโม เกี่ยวกับการจัดสถานที่งานศพ 

โดย 2 คนในผู้ที่ถูกกล่าวถึงคือ แอนนาและฮิปโป ได้ออกมาชี้แจงเรื่องการเปลี่ยนสถานที่จัดงานศพแตงโมว่า ยังไม่พูดแจ้งให้ใครทราบ เป็นการประชุมร่วมกันภายในคนที่ร่วมกันจัดงานเฉยๆ  โดยยืนยันว่าสุดท้ายแล้วการตัดสินใจจะอยู่ที่แม่ของแตงโม และเมื่อทางแอนนาขอถอนตัว จะไม่เข้าไปก้าวก่าย ทั้งนี้แม่ก็ได้บอกว่า

ดีค่ะ เพราะเขามีเจ้าหน้าที่จัดการอยู่แล้ว ดีมากเลยค่ะ ให้เจ้าหน้าที่เขาจัดการไป เขาทำงานเป็นระบบรายงานแม่ทุกวัน

แอนนา ระบุทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุดแล้ว-ถอนตัวจัดงาน 

นอกจากนี้แอนนา ยังไลฟ์เฟซบุ๊กว่า ขอหยุด ไม่เข้าไปก้าวก่ายอะไรทั้งสิ้น ยอมรับเสียใจสิ่งที่ได้ยินในวันนี้ พร้อมขอโทษแตงโม ที่ทำได้ไม่ตลอดรอดฝั่ง ขอโทษทุกคนสิ่งที่ทำไปไม่ดี ผิดพลาด หรือสื่อสารอะไรผิดพลาด แต่เจตนาตั้งแต่แรก ไม่มีเจตนาที่ไม่ดีต่อคุณแม่เลย

ต่อไปนี้จะไม่มีการให้ข่าว ไม่พูดอะไรอีก จะหยุดเจตนา ก่อนหน้าที่ออกมาพูด คิดว่าพลังมวลชนช่วยกับขับเคลื่อนให้คนสนใจคด ให้ออกมาตามหาความจริง คิดว่าทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุดแล้ว

 

นอกจากนี้ พุดเดิ้ล ยุพดี หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของแตงโม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พุดเดิ้ล ยุพดี ระบุข้อความว่า อีกสิ่งหนึ่งที่เสียใจมากคือ เจ้าภาพที่ติดต่อจะมาช่วยงานขอถอนตัวออกไปทั้ง 4 เจ้า พี่โมหนูทำเต็มที่สุดความสามารถแล้วนะ 

อั้ม-เอ ยังขอเป็นเจ้าภาพจัดงานเหมือนเดิม 

ด้านพัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกสาวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พี่เอ ศุภชัย และพี่อั้ม ยังคงเป็นเจ้าภาพดูแลงานศพคุณแตงโมเหมือนเดิม  ซึ่งทางพี่เอ ติดต่อไปตั้งแต่แรกที่พบศพ เพื่อเป็นการส่งน้องครั้งสุดท้ายอย่างสวยงามที่สุด

ขณะที่ นายดายศ เดชจบ พี่ชายแตงโม โพสต์สั้นๆ Dayos Dechjob  หลังนางพนิดา แม่ออกมาพูดผ่านรายการโหนกระแส ระบุว่า "ผิดหวัง" นอกจากนี้ยังมีแชทระบุว่า ผมสงสารน้องกับเพื่อน ๆ และทุก ๆ คนที่เอาใจช่วย ผมยังไม่ได้คุยกับคุณแม่ เพราะผมทำงาน แต่ผมเชื่อว่าคุณแม่ต้องการความยุติธรรมให้น้องโมแต่การสื่อสารของคุณแม่ นี่ผมก็ยังไม่เข้าใจครับ 

ขอโทษทุกๆ คนด้วยถ้าจะโกรธจะว่าอะไรมาลงที่ผมคนเดียวได้เลยครับ ขอรับไว้เอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แม่พนิดา" ให้อภัยปอ 100% เรียกเยียวยา “แตงโม” 30 ล้าน

ทนายษิทราชี้ "แม่แตงโม" รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เป็นเหตุบรรเทาโทษได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง