"แม่พนิดา" ให้อภัยปอ 100% เรียกเยียวยา “แตงโม” 30 ล้าน

สังคม
4 มี.ค. 65
16:10
1,259
Logo Thai PBS
"แม่พนิดา" ให้อภัยปอ 100% เรียกเยียวยา “แตงโม” 30 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แม่พนิดา" ให้สัมภาษณ์กลางรายการโหนกระแสของ "หนุ่ม-กรรชัย" ให้อภัย ปอ-โรเบิร์ต 100% ยอมรับพูดคุยค่าเยียวยา "แตงโม" เบื้องต้น 30 ล้านบาท อิงถ้ามีชีวิตอีก 30 ปีคูณเฉลี่ยปีละ 1 ล้านบาท

วันนี้ (4 มี.ค.2565) นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แมของดาราสาว น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ให้สัมภาษณ์ในรายการโหนกระแส โดยตอบคำถามหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรตอนหนึ่งที่ถามว่าเรื่องการให้อภัย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ 1 ใน 5 ผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบตว่า ให้อภัยปอ 100% เพราะหลังจากแตงโมตกน้ำ 1 วันมีสายที่ไม่คุ้นโทรเข้ามา เมื่อรับสายปลายทางบอกว่า

ผมปอ นะครับ ผมอยากจะเจอแม่ จะขอโทษที่ทำให้น้องตกน้ำเสียชีวิต แต่วันนั้นยังโกรธ จึงบอกว่าถ้าว่างจะติดต่อกลับ แต่ปรากฎว่าปอ โทรมาร้องไห้ทุกวัน และขอโทษ และบอกว่าจะดูแลแม่ให้เหมือนที่โมดูแล

นางพนิดา กล่าวอีกว่า ยกโทษให้ปอ เพราะเขามีความสม่ำเสมอในการติดต่อ และบอกว่าตัวเองเสียใจ ทำให้แม่ร้องไห้กับเขาทุกวัน  เขาเป็นคนสุภาพและมีเจตนาจะขออภัยมาตั้งแต่หลังเกิดเหตุ เป็นคนที่จริงใจ  และไม่เกี่ยวกับเรื่องเยียวยา เรื่องทางคดี 

ส่วนเรื่องการพูดคุยเกี่ยวกับค่าปลงศพสินไหมทดแทน มีการพูดคุยไปบ้างแล้ว 

แม่ก็จะได้เงินปลงศพจากปอเป็นค่าเยียวยาเขาให้แม่ไปคำนวณมา สมมติน้องโมเล่นละครเรื่องละ 800,000 ถึง 1 ล้านบาทคูณ 30 ถ้าแตงโมมีชีวิตอีก 30 ปี ประมาณ 30 ล้านบาทถ้าน้องโมอยู่ มีร้ายได้มากกว่านี้อยู่แล้ว

นอกจากนี้ นางพนิดา กล่าวว่า รวมทั้งยังให้อภัยโรเบิร์ตให้อภัย 100% ส่วนแซนกับจ๊อบไม่รุ้จัก ส่วนกระติก ใช่ไม่ได้ไม่เหมาะสมจะเป็นผู้จัดการ ส่วนฮิปโป 50% ส่วนแอนนาขอให้นิ่งๆ

ส่วนเรือกรมธรรม์ประกันภัย ของทิพยประกันภัย ที่แตงโม ได้ทำไว้ให้ลูกบุญธรรมนั้น นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความระบุว่า ในส่วนนี้ไม่ได้เป็นทรัพย์สินที่อยู่ในมรดก เพราะเป็นการทำตามเจตนารมณ์ของผู้เสียชีวิต

สิ่งที่แม่ทำได้คือ การขอให้บริษัททิพยประกันภัย ชะลอผลสรุปคดีของตำรวจว่าเป็นการฉ้อฉลประกันหรือไม่ ตาม พ.ร.บ.วินาศภัย ซึ่งหากพบว่ามีความผิดประกันมีสิทธิ์ที่จะไม่จ่ายสินไหมทดแทน ซึ่งเชื่อว่าตำรวจจะใช้เวลาสรุปคดีไม่นาน

ขณะที่นายดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม โพสต์เฟซบุ๊ก รูปหัวใจแตกสลายพร้อมข้อความว่า "ผิดหวัง" 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โบ​ TK” หวัง “กระติก” กลับใจพูดความจริง​ เชื่อมีการให้ข้อมูลบิดเบือนคดีแตงโม

ตร.คาดแตงโมตกเรือ 22.29-22.34 น. มี "โรเบิร์ต" เป็นคนขับ

 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง