จนท.ค้นหาวัตถุต้องสงสัยคดีแตงโม พบ "ถุงดำ" ใต้น้ำ

อาชญากรรม
6 มี.ค. 65
18:29
1,260
Logo Thai PBS
จนท.ค้นหาวัตถุต้องสงสัยคดีแตงโม พบ "ถุงดำ" ใต้น้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักประดาน้ำของตำรวจน้ำ พบถุงดำ ถุงพลาสติก และขวดน้ำ หลังปฏิบัติการใช้เครื่องโซนาร์ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยใต้น้ำก่อนงมหาในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของวัตถุที่พบ

วันนี้ (6 มี.ค.2565) เวลา 16.48 น. ทีมนักประดาน้ำของตำรวจน้ำ พบถุงสีดำ ถุงพลาสติก และขวดพลาสติก หลังปฏิบัติการค้นหาวัตถุต้องสงสัยในคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการใช้เรือโซนาร์จากจุดท่าเรือ NBC ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 สะพานพระราม 7 สะพานพระราม 8 จากนั้นเวลา 17.45 น. เจ้าหน้าที่ได้ขับเรือมุ่งหน้า สภ.เมืองนนทบุรี โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ หรือให้ข้อมูลรายละเอียดของวัตถุภายในถุง 

ก่อนหน้านี้ ช่วงเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 1 และผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ นำเรือแบส (Bass Boat) และเรือสปีดโบต รุ่นที่คล้ายกับสปีดโบตที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำ จำลองเหตุการณ์เส้นทางที่เรือแล่น จับความเร็ว สแกนสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และจับความเร็วจีพีเอสอย่างละเอียด เพื่อจำลองเหตุการณ์ว่าหากใช้ความเร็วตามจีพีเอส จะสแกนเห็นคนตกน้ำหรือไม่ และหากเห็นจะนำไปเปรียบเทียบว่าขณะที่แตงโมตกน้ำจะจมลงสู่ใต้น้ำทันทีหรือไม่

สำหรับเรือแบสที่ใช้จำลองเหตุการณ์ มีขนาด 13-14 ฟุต จำลองเหตุการณ์ที่หน้าอู่เรือเอ็นบีซี จากนั้นนำเรือมาจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงที่จุดเกิดเหตุ ด้านแฟนคลับของแตงโม ยังคงดอกไม้มาร่วมไว้อาลัยที่บริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่นำร่างของแตงโมขึ้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พฐ.นำเรือแบสจำลองเหตุการณ์ “แตงโม” ตกน้ำ พิสูจน์นาทีจมน้ำ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง