"ปูติน" เตือนคว่ำบาตรรัสเซียเท่ากับประกาศสงคราม

ต่างประเทศ
6 มี.ค. 65
19:51
1,313
Logo Thai PBS
"ปูติน" เตือนคว่ำบาตรรัสเซียเท่ากับประกาศสงคราม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ผู้นำรัสเซีย" เตือนว่าการคว่ำบาตรรัสเซียและการประกาศเขตห้ามบิน เท่ากับเป็นการประกาศสงคราม ท่ามกลางการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียที่ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (6 มี.ค.2565) สำนักข่าว AP รายงานว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เตือนว่าการคว่ำบาตรรัสเซียเทียบเท่ากับเป็นการประกาศสงคราม และประเทศใดที่ประกาศเขตห้ามบินเหนือยูเครน รัสเซียจะพิจารณาว่าประเทศนั้นๆ เข้าร่วมสงครามในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองของชาติตะวันตกที่คาดว่ารัสเซียจะเพิ่มการโจมตีเมืองสำคัญๆ ในยูเครน ซึ่งรวมถึงกรุงเคียฟ โดยคาดว่าจะทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก

"วีซ่า-มาสเตอร์การ์ด" ระงับการดำเนินงานในรัสเซีย

ขณะที่การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซียยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตชั้นนำระดับโลกอย่างวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด ประกาศระงับการดำเนินงานในรัสเซีย

แถลงการณ์ของวีซ่า ระบุว่า ทางบริษัทจะทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรในรัสเซีย เพื่อยุติการทำธุรกรรมทั้งหมดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว บัตรเครดิตวีซ่าที่ออกในรัสเซียจะไม่สามารถใช้งานในต่างประเทศได้ และบัตรที่ออกโดยสถาบันการเงินนอกรัสเซียจะไม่สามารถใช้งานในรัสเซียได้

ส่วนมาสเตอร์การ์ด ระบุว่า บัตรที่ออกโดยธนาคารของรัสเซียจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดอีกต่อไป และบัตรที่ได้รับการอนุมัติในต่างประเทศจะไม่สามารถใช้กับตู้เอทีเอ็มในรัสเซียได้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

หลายชาติ "คว่ำบาตรรัสเซีย" ห้ามนำเข้าน้ำมัน-ห้ามบินผ่านน่านฟ้า

นานาชาติคว่ำบาตรทางวัฒนธรรม ในวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

น้ำใจทั่วโลก! จองที่พักหนุน "ยูเครน" จ่ายเงิน แต่ไม่เข้าพัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง