“วิโรจน์” ตั้งเป้านั่งผู้ว่าฯ กทม. สร้างที่อาศัยได้มีรายได้น้อย

การเมือง
10 มี.ค. 65
15:59
135
Logo Thai PBS
“วิโรจน์” ตั้งเป้านั่งผู้ว่าฯ กทม. สร้างที่อาศัยได้มีรายได้น้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วิโรจน์” มั่นใจทำงานร่วมกันได้กับ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ก.ก้าวไกล ช่วยแก้ปัญหาคนกรุงฯ เชื่อผลโพลดีขึ้น เพราะคนกรุงฯ เห็นตรงกันว่า ตั้งเป้าสร้างที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อย

วันนี้ (10 มี.ค.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล จะทำงานควบคู่กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของก้าวไกล ที่ทำงานหนักมาหลายปี แต่จะทำงานควบคู่ ให้แนบแน่นและเป็นทีมมากขึ้น โดยส.ก. จะดูแลเรื่องงบประมาณ ส่วนผู้ว่าฯ จะขับเคลื่อนนโยบาย

การทำงานกับ ส.ก.สามารถสะท้อนปัญหาควบคู่ไปกับการช่วยแก้ปัญหาให้ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งจากการทำงานมาระยะหนึ่ง พบว่าปัญหากรุงเทพไม่ต่างจาก 10 ปีก่อนคือ ฝนตก รถติด มลพิษขยะ และน้ำท่วม และเมื่อแตะไปในใจกลางปัญหากลับเจอนายทุนผู้รับเหมา ที่เห็นว่าต้องแก้อย่างตรงไปตรงมาให้ได้

ส่วนสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ขณะนี้มีคู่แข่งเปิดตัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล รวมไปถึงคนที่ยังไม่ชัดเจน เช่น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองในขณะที่ผลสำรวจความเห็นของนายวิโรจน์ มีคะแนนตีตื้นขึ้นมา ตนคิดว่าคนกรุงเทพฯ เริ่มเชื่อเหมือนที่ตนเชื่อคือ ใจกลางของปัญหาคือ นายทุน ผู้รับเหมา ซึ่งที่สุดแล้วไม่ต้องใช้เทคนิคล้ำเลิศ เพียงแต่ต้องการดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องไม่เกรงใจใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายวิโรจน์ ได้นำคณะมาดูแฟลตสวัสดิการข้าราชการทหารบก ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 2,100 ล้านบาท จำนวน 194 ยูนิต แต่ละห้อง 90 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และมีระเบียง ซึ่งหากเทียบเคียงสร้างให้คน กทม. เช่า เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยอย่างสบายใจ

จึงคิดนำเสนอเป็นนโยบาย บ้านกลางเมือง ที่อยู่อาศัยเพื่อคนกรุงเทพฯ จากค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ โดยที่ผ่านมารัฐอุดหนุนด้วยการเอาดอกเบี้ยผ่อนบ้านมาลดหย่อนภาษี แต่คนที่มีรายได้น้อย และปานกลางที่ไม่ได้ซื้อบ้าน ไม่ได้ประโยชน์ โดยเห็นว่ามีนายทุนครอบครองที่ดินแปลงใหญ่ หรือที่ดินตาบอดจำนวนมากหากนำมาเวนคืนสร้างเป็นที่พักอาศัยเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง