"มงคลกิตติ์" เมินคนหาปลา ฟ้องคลิป "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโมตกเรือ"

อาชญากรรม
23 มี.ค. 65
12:23
342
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์" เมินคนหาปลา ฟ้องคลิป "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโมตกเรือ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มงคลกิตติ์" ไม่สนเข้ามอบคลิปให้ตำรวจที่สภ.เมืองนนทบุรี อ้างเป็นพยานคดีแตงโมตกเรือ หลังคนหาปลา โต้เป็นแค่ขอนไม้ ลั่นไม่สนถูกฟ้องทำให้เสียหาย

วันนี้ (22 มี.ค.2565) เมื่อเวลา 11.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี โดยให้สัมภาษณ์ว่าได้ นำคลิปที่อ้างว่า เป็นคลิปภาพบริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับ กฟผ.บางกรวย จากเทศบาลบางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 21ก.พ. 2565 เหตุการณ์แตงโมตกเรือ มามอบให้พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) มาตรวจสอบว่ามีประโยชน์อะไรต่อรูปคดีได้บ้าง เพื่อตรวจสอบว่าวัตถุที่พบคืออะไร เนื่องจากเป็นวัตถุขนาดใหญ่ ลอยทวนน้ำได้ และจุดเจอเป็นบริเวณเดียวกับที่พบศพ แตงโม ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ในฐานะพลเมืองดี คลิปดังกล่าวพูดไมได้แต่บอกได้ทั้งภาพ เสียง สภาพแวดล้อม ทั้งเวลา แตกต่างจากพยานบุคคลให้การวันนี้ แต่พรุ่งนี้อาจจะเปลี่ยนคำให้การได้เพราะอาจมีความกลัว หรืออาสมิส สินจ้าง

ไม่สนถูกคนหาปลาฟ้องปมขอนไม้หรือ "แตงโม" 

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ตอบสื่อถ้าคลิปเป็นขอนไม้ ไม่ใช่แตงโม จะเสียหน้าหรือไม่ ระบุเรื่องนี้เป็นพยานวงจรปิด เป็นพยานจากทางราชการ เราสันนิษฐานจากที่เห็น
เมื่อถามว่าจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะคนหาปลาได้รับผลกระทบ

ถ้าคนหาปลา ฟ้องก็ฟ้องไป เป็นข้อสันนิษฐานเบื้องต้น ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่ถ้าบุคคลที่อยู่ในคลิปจะฟ้องเอาผิด สามารถฟ้องได้

ทั้งนี้ยังยืนยันว่า ไม่ได้สร้างประเด็นไปเรื่อยๆ ถ้าเราต้องการกระบวนการยุติธรรมแบบลวกๆ ก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าการต้องพยานหลักฐานแบบ 100% ซึ่งเป็นความจริง 100% เราก็ต้องช่วยค้นหาหลักฐาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คาด 1 สัปดาห์สรุปสำนวนคดี "แตงโม" ชั่งใจพา 5 คนเข้าจับเท็จ

โผล่อีกคลิป "มงคลกิตติ์" เปิดแถลง อ้างเป็นภาพ "แตงโม" ว่ายน้ำเข้าฝั่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง