เกิดเหตุวุ่นวายในฟุตบอลถ้วย "พีอีเอ ยะลา เอฟเอ คัพ"

กีฬา
25 มี.ค. 65
19:47
374
Logo Thai PBS
เกิดเหตุวุ่นวายในฟุตบอลถ้วย "พีอีเอ ยะลา เอฟเอ คัพ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในฟุตบอลถ้วย "พีอีเอ ยะลา เอฟเอ คัพ" ซึ่งถือฟุตบอลรายการยอดนิยมในจังหวัดชายเเดนใต้ ต่อมาทุกฝ่ายจะสามารถเคลียร์กันได้

เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในวงการฟุตบอลอีกครั้ง โดยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล พีอีเอ ยะลา เอฟเอคัพ ระหว่าง "ทีมหน้าถ้ำ U-20 By กำนันซิ" จากยะลา พบ "คลับนัดกูวิง by เพื่อนศุภนินทร์" จาก อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่สนามวิทยาลัยเทคนิคยะลา ในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.65)

ในช่วงทดเวลาเจ็บผู้ตัดสินเป่าให้ ทีมคลับนัดกูวิง ได้ลูกเตะมุมท่ามกลางการประท้วงจากเเฟนบอลเเละนักเตะทีมหน้าถ้ำฯ ที่มองว่า ลูกดังกล่าวไม่ได้สัมผัสตัวพวกเขาเเต่ผู้ตัดสินชาวปัตตานี ยังยืนยัน เป่าให้เป็นลูกเตะมุมตามเดิม ก่อนที่จะกลายเป็นประตูชัยให้ทีมคลับนัดกูวิง ที่เฉือนชนะไป 2-1 ประตู

จากนั้นทีมงานเเละเเฟนบอลสโมสรหน้าถ้ำฯ ไม่พอใจคำตัดสินของผู้ตัดสินชาวปัตตานี ทำให้วิ่งเข้าในสนามเเละตะลุมบอนทำร้ายผู้ตัดสิน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะวิ่งหนีออกไปนอกสนาม เพื่อความปลอดภัย

หลังจากนั้น นายอาซิ อาแซ ผู้จัดการทีม "หน้าถ้ำ U-20 By กำนันซิ" ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ และขออภัยแฟนบอล รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมกับมองว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาจากการตัดสินที่ผิดพลาดของผู้ตัดสิน ที่ไม่ทันเกมและมีความผิดพลาดในหลายจังหวะ โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกม ที่เป่าให้ลูกเตะมุมจนทำให้ทีมของเขาเสียประตู ซึ่งนายอาซิ มองว่า จังหวะดังกล่าวลูกบอลไม่ถูกใคร ก่อนจะออกเส้นหลัง รวมถึงไลน์เเมนยังได้ชี้ธงให้เป็นลูกตั้งเตะจากประตูแต่ผู้ตัดสินยังเป่าให้ลูกเตะมุม

ล่าสุดทีมงานกำนันซิ ได้ขอโทษ พร้อมกระเช้าของขวัญให้กับ อัมรัน เจ๊ะเเว ผู้ตัดสินชาวปัตตานี ในเกมดังกล่าว ซึ่งเป็นกรรมการเดินสายในพื้นที่จังหวัดชายเเดนใต้ โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจซึ่งกันเเละกัน โดยผู้ตัดสินชาวปัตตานี ให้อภัยเเละไม่ติดใจเอาความ

 

ส่วนบทลงโทษนั้น ทางฝ่ายจัดการเเข่งขัน เตรียมตัดสินลงโทษเป็นรายบุคคล ที่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว เเละเตรียมเเก้ไขไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยเดิมต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นหลังจบการเเข่งขันในวันอาทิตย์นี้ (27 มี.ค.65)

ขณะที่ ฝ่ายจัดการเเข่งขัน "ยะลา เอฟเอ คัพ" ได้เข้าพบ นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ในที่ประชุมยืนยัน จะจัดการเเข่งขันอีก 1 เกมสุดท้าย

 

ในเกมตัดสินเเชมป์ ระหว่าง "ทีมคลับนัดกูวิง by เพื่อนศุภนินทร์" กับ "ไอ เเบงค์ ยะลา บาย อิลยาส" จาก จ.ปัตตานี ในวันอาทิตย์นี้ เวลา 15.00 น. ที่สนามวิทยาลัยเทคนิคยะลา เเต่ในเกมนัดนี้จะมีตำรวจร่วมรักษาความปลอดภัยมากกว่า 80 คน รวมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยดูเเลความเรียบร้อยในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจขึ้น

พีอีเอ ยะลา เอฟเอคัพ จัดเเข่งเป็นครั้งที่ 24 โดยปีนี้มี 280 ทีมร่วมชิงชัย ซึ่งเเชมป์จะได้เงินรางวัลสูงถึง 150,000 บาท , ส่วนรองเเชมป์ได้เงิน 50,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง