"น้องมิลด์" แชมป์โลกโดรน 2 สมัย เตรียมลุยศึกเวิลด์เกมส์

กีฬา
29 มี.ค. 65
19:22
619
Logo Thai PBS
"น้องมิลด์" แชมป์โลกโดรน 2 สมัย เตรียมลุยศึกเวิลด์เกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้องมิลด์ เด็กสาวหน้านิ่ง เจ้าของแชมป์โลกจากโดรนเรซซิ่ง 2 สมัย เตรียมพร้อมไล่ล่าความสำเร็จในต่างแดน ประเดิมรายการแรกในรอบ 2 ปี ด้วยศึกเวิลด์เกมส์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากคว้าแชมป์โลกโดรนเรซซิ่ง ในปี 2018 และ 2019 และถูกจารึกประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์โลกโดรนเรซซิ่งประเภทหญิงอายุน้อยที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 11 ปี ล่าสุด น้องมิลด์ วรรรญา วรรณผ่อง อายุ 15 ปีแล้ว และได้โชว์ฝีมือการบิน ในการแข่งขันโดรนเรซซิ่ง แฮคก้าไทยแลนด์โดรน คอมเพรสติชั่น ที่สำนักงานส่งเสริมเศษฐกิจดิจิตอล ร่วมกับ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับที่เป็นผู้จัดการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส


น้องมิลด์ บินฝ่าด่าน ทั้งบินลอดซุ้มประตู บินซิกแซก และลงจอด ตามเส้นทางที่กำหนด จำนวน 5 รอบ ในระยะเวลาแค่ 27 วินาที สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชม แบบมองกันไม่ทัน

ขณะที่นายอาวุธ วรรณผ่อง คุณพ่อที่เป็นผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า น้องมิลด์ไม่ได้ออกแข่งขันต่างประเทศมานานกว่า 2 ปี จากปัญหา COVID-19 ที่หลายชาติต้องงดจัดแข่งขัน ล่าสุด น้องมิลด์มีโปรแกรมไปแข่งขันเวิล์ดเกมส์ที่ อลาบามา สหรัฐอเมริกา ในเดือน ก.ค.นี้ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักโดยตลอด และหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุดในนามทีมชาติไทย


แม้ว่ารายการนี้ น้องมิลด์ จะมาบินโชว์ โดยไม่ได้ลงแข่งขัน แต่ว่าลูกศิษย์ของเธอ อย่างน้อง เปปเปอร์ วัย 7 ขวบ ก็ลงแข่งขันและสามารถคว้าอันดับ 3 ซึ่ง คุณพ่อของเปปเปอร์ ระบุว่า เปปเปอร์ฝึกกับโค้ชมิลด์ มาตลอดจนพัฒนาฝีมือสู้กับนักกีฬารุ่นพี่ได้


ส่วนผลการแข่งขันในปีนี้ แชมป์เป็นของตั้ม อดิเทพ เลิศเจษฎากุล นักบินจากทีม 30 ยังแจ๋ว พร้อมรับเงินรางวัลไป 30,000 บาท รองแชมป์คือ ด.ช.ภาคิน ศิริกุล อายุ 13 ปี รับเงินรางวัล 20,000 บาท อันดับ 3 คือ น้องเปปเปอร์ ด.ช.วรวิทย์ ทรัพย์ศรี และ อันดับ 4 คือ ปั้น ชินวัฒน์ บุญสมยา จากทีม เคเคเอส เรซซิ่งวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง