โฆษก ตร.สยบข่าวลือออกหมายจับเพิ่มคดี "แตงโม"

อาชญากรรม
30 มี.ค. 65
17:02
3,668
Logo Thai PBS
โฆษก ตร.สยบข่าวลือออกหมายจับเพิ่มคดี "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกตำรวจ ระบุยังไม่มีการยื่นศาลขอหมายจับเพิ่มในคดี "แตงโม" อนาคตขึ้นกับพยานหลักฐาน หลังตำรวจเรียกพยาน 3 คนบนเรือสอบปากคำเพิ่ม ส่วน 2 ผู้ต้องหาสึกจากการบวชพราหมณ์แล้ว ด้านทนายปูดดีลลับล่ม "ยุติธรรม" แถลงผลชันสูตรรอบ 2 พรุ่งนี้

วันนี้ (30 มี.ค.2565) ความคืบหน้าคดี น.ส.นิดา พัชระวีรพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวที่ตกเรือเสียชีวิต มีรายงานว่าคนใกล้ชิดของนายตนุภัทร เลิศทวรวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ระบุว่า วันนี้ทั้ง 2 คน สึกจากการบวชพราหมณ์ และออกจากธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งเร็วกว่าที่กำหนดไว้หนึ่งวัน

โดยยังไม่ชัดเจนว่าตำรวจจะเรียกเข้าให้ปากคำอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) หรือไม่ แต่ว่าทั้งคู่ต้องรายงานตัวกับตำรวจอีกครั้งวันที่ 2 เม.ย.นี้  

วันนี้ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม-อนาคตขึ้นกับหลักฐาน

นอกจากนี้ล่าสุด ยังไม่มีความชัดเจนจากตำรวจว่าจะมีการเสนอศาล ขออนุมัติหมายจับใครเพิ่ม หลังจากนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ และน.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือหรือกระติก พยานที่อยู่ในเหตุการณ์บนเรือ ถูกเรียกมาสอบปากคำคนละหลายชั่วโมงเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.)

ไทยพีบีเอส ได้ตรวจสอบข้อมูลกับ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนในคดี รวมถึงการขอหมายจับหรือแจ้งข้อหาเพิ่มเติม หลังพยานทั้ง 3 เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบกับชุดทำงาน

ตอนนี้ยังไม่มีการยื่นขอให้ศาลออกหมายจับกับใครเพิ่ม แต่อนาคตก็อยู่ที่พยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับนายศิวาพัช ว่า วันนี้มีนัดหมายเพิ่มเติมกับตำรวจหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า "ไม่มี" จากนั้นก็วางสายไป

ทนายปูดดีลลับล่ม-แถลงผลชันสูตรรอบ 2 พรุ่งนี้

ก่อนหน้านี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่ของแตงโม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่า ตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่ม โดยเฉพาะข้อหาทำลายหลักฐาน ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบมีการทำลายหลักฐานบนเรือ

ขณะที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ระบุว่า 

ดีลลับล่มซะแล้ว ใครให้การเท็จใครทิ้งแก้วไวน์ เตรียมมารับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจไทยสู้ๆ

นอกจากนี้ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เบื้องต้น เวลา 15.00 น.พรุ่งนี้ (31 มี.ค.) จะมีการแถลงผลการผ่าพิสูจน์ร่าง “แตงโม” รอบ 2 ที่กระทรวงยุติธรรม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเดชา ชี้ผลชันสูตร "แตงโม" รอบ 2 ไม่ต่างจากรอบแรก

DSI รับสืบสวน "คดีแตงโม" รอเคาะเป็นคดีพิเศษ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง