“ชัชชาติ” ระบุ กทม.ไม่ใช่แค่ลอกท่อ-เก็บขยะ แต่ต้องทำให้ชีวิตคนดีขึ้น

การเมือง
2 เม.ย. 65
14:11
199
Logo Thai PBS
“ชัชชาติ” ระบุ กทม.ไม่ใช่แค่ลอกท่อ-เก็บขยะ แต่ต้องทำให้ชีวิตคนดีขึ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชัชชาติ” ระบุรับฟังปัญหาคนกรุงฯ มากเท่าไหร่ยิ่งดี จะสามารถแก้ได้ใน 100 วันแรก หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. และ กทม.ไม่ได้มีหน้าที่แค่ลอกท่อ-เก็บขยะ แต่ต้องทำให้ชีวิตคนดีขึ้นด้วย

วันนี้ (2 เม.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดใจกลางกรุงหลายแห่ง เช่น ตลาดประชานิเวศน์ ตลาด อ.ต.ก. JJ mall ตลาดนัดจตุจักร เพราะมองว่าตลาดคือหัวใจสำคัญ “ศูนย์รวมปัญหาปากท้อง-เศรษฐกิจ”

 

สถานที่แรกของวันนี้การหาเสียงวันนี้ คือ ตลาดประชานิเวศน์ เขตจุตจักร บนเนื้อที่กว่า 15 ไร่ ซึ่งอยู่ในแผนการพัฒนาของ กทม.แต่ยังไม่ได้ทำการพัฒนาให้เห็นเป็นรูปธรรม ทั้งการแก้ไขปัญหาการจราจร น้ำท่วม และ การเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีแดงมายังชุมชนให้เดินทางสะดวกมากขึ้น

กทม.ไม่ได้มีหน้าที่แค่การลอกท่อระบายน้ำ หรือจัดเก็บขยะเท่านั้น แต่ตลาดเป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้ค่าครองชีพของประชาชนถูกลง แก้ปัญหาปากท้องได้ หากทำให้พ่อค้าแม่ค้าจ่ายค่าเช่าแผงในราคาที่ไม่แพง ก็ทำให้คนตัวเล็กตัวน้อยลืมตาอ้าปากได้

 

เมื่อถามถึงความได้เปรียบในการลงพื้นที่พูดคุยรับฟังปัญหาคนกรุงฯ มากกว่าผู้สมัครคนอื่น ๆ หรือไม่ นายชัชชาติกล่าวว่า การลงพื้นที่นานกว่าคนอื่น อาจจะทำให้เข้าใจถึงปัญหาคนกรุงฯ และสามารถนำ 200 นโยบาย มาทำต่อได้เลยใน 100 วันแรก หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.นั้นเป็นจุดแข็ง แต่จุดอ่อน คือไม่ได้มีหัวคะแนนเสียงและไม่มีประสบการณ์ในการหาเสียง เพราะลงสมัครในนามอิสระ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ร้องแร็ป-Squid Game" สนามหาเสียงออนไลน์ผู้ว่าฯ กทม.คึกคัก

เช็กนโยบาย! ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.กับเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง