กองปราบยึดรถหรู 3 คันคดีลูกศิษย์ยักยอกเงินวัดบวรฯ

อาชญากรรม
5 เม.ย. 65
17:46
2,751
Logo Thai PBS
กองปราบยึดรถหรู 3 คันคดีลูกศิษย์ยักยอกเงินวัดบวรฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปราม ยึดรถยนต์หรู 3 คันของอดีตลูกศิษย์ใกล้ชิดของ "สมเด็จพระวันรัต" อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร หลังจากลูกศิษย์ยักยอกเงินของวัดไปใช้ส่วนตัวกว่า 190 ล้านบาท พร้อมเตรียมให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

วันนี้ (5 เม.ย.2565) กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมลูกศิษย์ยักยอกเงินในบัญชีวัดบวรนิเวศวิหาร เกือบ 200 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจกองปราบปราม เข้ายึดรถยนต์ของกลางในคดีจำนวน 3 คัน ของนายอภิรัตน์ ชยางกูร ณ อยุธยา หรือนายเนย อดีตไวยาวัจกร ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺหมคุตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ผู้ปฏิบัติหน้าที่เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานคณะสนองงานในสมเด็จพระสังฆราช 

ทั้งนี้หลังจากที่สมเด็จพระวันรัต มรณภาพพบว่ามีการยักยอกเงินในบัญชีของวัดบวรนิเวศวิหารไปกว่า 190 ล้านบาท และพบว่าเส้นทางการเงินของทางวัดโอนเข้าไปยังบัญชีของ “นายเนย” ที่เป็นลูกศิษย์ใกล้ชิด ตำรวจจึงไปจับมาดำเนินคดีเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

พร้อมกับตรวจสอบทรัพย์สินที่อยู่ในความครอบครอง พบว่ามีหลายรายการหนึ่งในนั้นคือรถยนต์หรูที่ยึดมาได้เบื้องต้น 3 คัน คือ ยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีดำ ทะเบียน ภภ 5 กรุงเทพมหานคร รถสปอร์ต ยี่ห้อปอร์เช่ ทะเบียน 1 กบ 55 กรุงเทพมหานคร และรถตู้ยี่ห้อโฟล์ค ทะเบียน นน 9 กรุงเทพมหานคร

 

การตรวจสอบยังพบรถยนต์หรูอีหลายยี่ห้อ ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบและยึดมาเป็นของกลางในคดี และยังมีเงินสด สินค้าแบรด์เนม พระเครื่อง ทองคำ และอสังหาริมทรัพย์ มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท และกำลังประสานให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วยว่าจะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปให้บุคคลอื่นหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แถลงการณ์วัดบวรฯ ยันมีบุคคลทุจริตทรัพย์สินเงินในบัญชีบูรณะวัดและวัดสาขา

ตร.จับลูกศิษย์ลักทรัพย์ "สมเด็จพระวันรัต" กว่า 200 ล้านบาท

ตร.ขยายผลพบเพิ่ม 2 วัด จ.ตราด ถูกยักยอกเงินเกือบ 100 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง