รัสเซียเผยภาพโจมตียูเครนทางอากาศ

ต่างประเทศ
10 เม.ย. 65
18:50
1,112
Logo Thai PBS
รัสเซียเผยภาพโจมตียูเครนทางอากาศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) กำลังพิจารณาเรื่องการส่งทหารไปประจำการบริเวณชายแดนอย่างถาวร เพื่อรับมือกับการโจมตีของรัสเซียในอนาคต ล่าสุดรัสเซียได้เผยภาพชุดใหม่ที่อ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการโจมตียูเครน

วันนี้ (10 เม.ย.2565) กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย เผยภาพปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในยูเครน โดยรัสเซียอ้างว่า เป้าหมายการโจมตีในครั้งนี้ คือ รถลำเลียงพลหุ้มเกราะของกองทัพยูเครน

ด้านบริษัทที่ให้บริการภาพถ่ายดาวเทียมของสหรัฐอเมริกา เผยภาพชุดใหม่ที่แสดงให้เห็นขบวนรถของกองทัพรัสเซียที่เคลื่อนขบวนเป็นระยะทางยาวประมาณ 13 กิโลเมตร มุ่งหน้าไปยังดอนบาส

 

สอดคล้องกับถ้อยแถลงของ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ประกาศว่า กองทัพยูเครนพร้อมรับมือกับการโจมตีของรัสเซียในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของประเทศ หลังจากกองทัพรัสเซียทยอยถอนกำลังพลออกจากพื้นที่ทางภาคเหนือและเตรียมหันมายกระดับการโจมตีในพื้นที่ทางตะวันออกมากขึ้น

ข่าวกรองอังกฤษระบุรัสเซียใช้ระเบิดแสวงเครื่อง

ในขณะที่หน่วยงานด้านข่าวกรองของกองทัพอังกฤษออกแถลงการณ์ระบุว่ากองกำลังของรัสเซียยังคงใช้ระเบิดแสวงเครื่องในการโจมตีอาคารเป้าหมาย ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้พลเรือนพลอยได้รับอันตรายไปด้วย

นอกจากนี้ยังพบหลักฐานหลายอย่างที่แสดงให้เห็นว่ารัสเซียโจมตีเป้าหมายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสู้รบ

นาโตพิจารณาส่งทหารประจำการชายแดนถาวร

ด้านเลขาธิการองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือนาโต ระบุว่าท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านในระดับฐานรากที่ทำให้เกิดผลกระทบในระยะยาว จากการกระทำของวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย สิ่งที่เราเห็นคือความเป็นจริง วิถีใหม่ด้านความมั่นคงของยุโรป และการปรับตัวในระยะยาวด้วยการส่งกองกำลังนาโตไปประจำการบริเวณชายแดนอย่างถาวร เพื่อรับมือกับการโจมตีของรัสเซียในอนาคต

 

ที่มา : AP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัสเซียจ่อยกระดับโจมตี-"ยูเครน" สั่งประชากรภาคตะวันออกอพยพด่วน

ผู้บริหารอียูเยือน "ยูเครน" สำรวจความเสียหายจากสงคราม

"สุณัย" วิเคราะห์มติระงับสมาชิกภาพรัสเซียจาก UNHRC หวังปูทางนำ "ปูติน" มาขึ้นศาล

สถานีรถไฟยูเครนถูกขีปนาวุธยิงถล่ม พลเรือนดับกว่า 30 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง