"สนามบินสุวรรณภูมิ" เร่งแก้ปัญหาผู้โดยสาร​แออัด

เศรษฐกิจ
11 เม.ย. 65
19:09
691
Logo Thai PBS
"สนามบินสุวรรณภูมิ"  เร่งแก้ปัญหาผู้โดยสาร​แออัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชี้แจง​ กรณีมีผู้เผยแพร่ภาพผู้โดยสารหนาแน่น บริเวณจุดนัดหมายกับโรงแรมภายในอาคารผู้โดยสาร โดยระบุว่า​ เป็นช่วงเวลาเที่ยวบินขาเข้ามีความหนาแน่น ล่าสุด​ ขยายพื้นที่บริการเพิ่มเคาน์เตอร์พร้อมปรับรูปแบบการเรียงลำดับรายชื่อโรงแรมแล้ว

จากกรณีผู้เดินทางคนหนึ่งโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก โดยในภาพแสดงให้เห็นถึงความแออัด​ บริเวณโถงผู้โดยสาร Test & Go ของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีคำบรรยายว่า เจ้าหน้าที่ต้อนรับในสนามบินต่างตะโกนเรียกผู้เดินทางที่ต้องพาเข้าพักตามโรงแรมในความรับผิดชอบ​จนเสียงแหบ​ ส่วนผู้โดยสารก็ต้องมาหาโลโก้โรงแรมตัวเอง

 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดนัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับโรงแรมบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าบางช่วงที่เที่ยวบินมีความหนาแน่น และช่วงนี้มีผู้เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นหลังจาก ศบค.ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ​ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

หลัง ศบค.​ยกเว้นการตรวจ RT-PCR ที่ต้นทางทำให้จำนวนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ณ ทสภ.เพิ่มขึ้นจากประมาณวันละ 6,000–7,000 คน เป็นไม่ต่ำกว่า​ 10,000 คนต่อวัน โดยผู้โดยสารเมื่อผ่านการตรวจตามมาตรการสาธารณสุข​ ด่านตรวจ​คนเข้าเมือง​ (ตม.)​ จะพบกับตัวแทนจากโรงแรม

 

ล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ขอให้ตัวแทนทั้งโรงแรม​ 388 แห่ง ที่ลงทะเบียนไว้​ จัดหาตัวแทนให้เพียงพอกับผู้โดยสาร ​และรถที่จะมารับมาต้องทันต่อเวลาโดยไม่ต้องให้ผู้โดยสารต้องรอนาน​

นอกจากนี้​ ยังขยายพื้นที่จัดตั้งเคาน์เตอร์บริเวณจุดนัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับโรงแรมเพิ่มเติม และเปิดประตู 6-10 ให้ออกประตูได้สะดวก ส่วนเคาน์เตอร์โรงแรมจากเดิมมี 8 เคาน์เตอร์ เพิ่มเป็น 17 เคาน์เตอร์ และให้ติดป้ายแสดงชื่อโรงแรมเรียงตามตัวอักษรเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเข้ารับบริการของผู้โดยสาร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง