ตร.ยังไม่ออกหมายจับ "ปริญญ์" หลังผู้เสียหายแจ้งความ 3 คน

การเมือง
15 เม.ย. 65
12:08
1,872
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่ออกหมายจับ "ปริญญ์" หลังผู้เสียหายแจ้งความ 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยังไม่ออกหมายจับ "ปริญญ์" กรณีมีผู้เสียหายแจ้งความ 3 คน "ทนายตั้ม" เปิดภาพห้องพักที่เกิดเหตุ ขณะที่กรรมการจริยธรรม ชี้อาจไม่เข้าข่ายผิดจริยธรรมนักการเมือง แต่ผลของคดีอาญาอาจส่งผลการเลือกตั้งได้

กรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวยืนยันว่าไม่เคยก่อเหตุล่วงละเมิดหญิงสาวอายุ 18 ปี หลังนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ระบุมีผู้เสียหายมาขอคำปรึกษา เนื่องจากถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม 

วันนี้ (15 เม.ย.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษรวม 3 คน ดังนี้ผู้เสียหายอายุ 18 ปี ที่เข้าร้องเรียนกับนายษิทรา 1 คน ผู้เสียหายที่เหตุเกิดขึ้นในท้องที่สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คน และผู้เสียหายที่เป็นภรรยาของไฮโซ ในท้องที่ สน.ลุมพินี อีก 1 คน

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า  ขณะนี้นายปริญญ์ ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดียังไม่ติดต่อพนักงานสอบสวน เพื่อเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งสามารถทำได้ตามสิทธิ แต่ในทางคดีพนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานทางกฎหมาย ซึ่งคดีนี้ที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี พนักงานสอบสวนสามารถขอศาลออกหมายจับได้ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยังไม่ได้ขอศาลออกหมายจับแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่ม "ปริญญ์" แถลงด่วนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา - ลาออกทุกตำแหน่งในพรรค

ชี้ "ปริญญ์" ไม่เข้าข่ายผิดจริยธรรม

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.พรรคประชาชาติ ในฐานะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เรื่องนี้หากผู้ที่กระทำผิดเป็นส.ส.จะเข้าข่ายกระทำฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระฯ รวมถึง ส.ส.และส.ว.ตามรัฐธรรมนูญกำหนด

แต่นายปริญญ์ แม้จะดำรงตำแหน่งในพรรคการเมือง แต่ก็นับเป็นบุคคลภายนอก ที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ ดังนั้นก็จะเป็นคดีความในทางอาญาเท่านั้น ไม่ได้เข้าข่ายกระทำฝ่าฝืน มาตรฐานทางจริยธรรมนักการเมือง ตามรัฐธรรมนูญกำหนด ส่วนส่งผลต่อการสมัครรับเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่นั้น อยู่ที่กระบวนการพิจารณาคดีอาญาว่า "ถึงที่สุด" หรือไม่อย่างไร

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ระบุว่า ผลแห่งคดี จะนำไปประกอบพิจารณาถึงการสมัครรับเลือกตั้ง หากคดียังไม่ถึงที่สุด แต่มีการเลือกตั้งก่อน ก็อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคการเมือง และคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองนั้น ว่าจะพิจารณาเลือกเป็นผู้สมัครของพรรคการเมืองนั้นหรือไม่

"ษิทรา" เปิดภาพอ้างห้องใช้ก่อเหตุ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” โดยเป็นภาพห้องพักแห่งหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นห้องขณะเกิดเหตุ ที่นำส่งพนักงานสอบสวน ตามคำแจ้งความเพิ่มเติมในวันที่ ที่สน.ลุมพินี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หญิงสาวโร่ปรึกษา "ทนายษิทรา" อ้างถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม

"ษิทรา" ไลฟ์เฟซบุ๊กระบุ มีผู้ถูกรองหัวหน้าพรรคใหญ่ ล่วงละเมิดจำนวนมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง