"ปริญญ์" แถลงด่วนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา - ลาออกทุกตำแหน่งในพรรค

การเมือง
14 เม.ย. 65
14:48
5,595
Logo Thai PBS
"ปริญญ์" แถลงด่วนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา - ลาออกทุกตำแหน่งในพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปริญญ์" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงด่วน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมให้การเจ้าหน้าที่และต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (14 เม.ย.2565) เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ออกมาเปิดเผยว่า หญิงอายุ 18 ปีเข้ามาปรึกษาโดยระบุว่าถูกนักการเมืองระดับรองหัวหน้าพรรคลวนลาม

รู้สึกช็อก และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในสื่อสังคมออนไลน์ ผมยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ทุกข้อกล่าวหาขอปฏิเสธ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง คนที่รู้จักผมก็รู้ดีว่าผมไม่ใช่คนอย่างนั้น ผมเชื่อมั่นใจความบริสุทธิ์ใจ

นายปริญญ์ ยังระบุว่า ข้อกล่าวหานี้เป็นข้อกล่าวหาที่เป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งเกี่ยวข้องกับผมโดยตรงในสื่อสังคมออนไลน์ แต่เรื่องส่วนนี้ได้กระทบกับการทำงาน การทำหน้าที่ในภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผมมีตำแหน่งอยู่ ผมเองรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบเนื่องจากกระทบกับการทำงานของตนเองและพรรค

ดังนั้น จึงตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบและยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ และไม่อยากให้กระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันนี้เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเพื่อพิสูจน์ความจริง 

 

สื่อมวลชนยังถามว่า เรื่องนี้คุณพ่อว่าอย่างไรบ้าง โดยนายปริญญ์ ระบุว่า คุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็มีความเป็นห่วงเป็นใยลูกตนเองอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ผมต้องไปชี้แจง หลายอย่างขอไปชี้เแจงต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง

ขณะที่การฟ้องกลับยังไม่คิดตอนนี้ แต่หากใครไปแจ้งความเท็จ หรือ ไปทำอะไรที่ผิดไว้ ในอนาคตก็จะได้เห็นกัน สำคัญที่สุดคือให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงาน ขอพูดกับเจ้าหน้าที่โดยตรงซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและเป็นธรรมที่สุด และอาจต้องใช้เวลา ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็นธรรมและพิสูจน์ความจริงได้

ต่อคำถามว่า เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ นายปริญญ์ระบุว่า ไม่อยากคิดว่าไปเกี่ยวข้องกับอะไรแต่อยากพิสูจน์ความจริง ไม่อยากบอกว่าเป็นเพราะการเมือง

นายปริญญ์ ยังกล่าวถึงการลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ว่า ผู้ใหญ่ในพรรคปล่อยให้ตนเองตัดสินใจ และวันนี้ได้พูดความในใจเต็มที่และขอรับผิดชอบในหน้าที่การงานผม ซึ่งยังอยากช่วยพรรคอยากทำงานเพื่อสังคมอยู่ แต่เมื่อมีเรื่องนี้มากล่าวหา ก็ขอปฏิเสธว่าไม่ใช่เรื่องจริงแต่กระทบกับภาพลักษณ์ กระทบการทำงาน ซึ่งเราต้องรับผิดชอบและเคลียร์ตัวเองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็รับทราบในการลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ซึ่งตัดสินใจตั้งแต่เมื่อวานนี้ซึ่งต้องรับผิดชอบในเชิงภาพลักษณ์ แม้ในความเป็นจริงจะรู้ดีว่าไม่ได้กระทำตามข้อกล่าวหา

 

ขณะที่สื่อมวลชนได้สอบถามถึงการพูดคุยกับมารดาของหญิงคนดังกล่าว นายปริญญ์ ระบุว่า การที่คุยกับคุณแม่เพื่อทำความเข้าใจเพื่อแสดงเจตนา แสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ผมไม่ได้ทำอะไร ผมไม่ได้หนีไปไหน และผมได้ขอโทษคุณแม่ที่ทำให้ไม่สบายใจ ให้คุยกันได้ ให้เจอกันได้ ผมไม่ได้หนีปัญหา เมื่อมีคนมากล่าวหาก็ยินดีที่จะพบปะพูดคุย ผมก็รู้สึกช็อกและตกใจในสื่อสังคมออนไลน์แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่ต้องซ่อนยินดีที่จะพบปะพูดคุย ขณะที่ในรายละเอียดเพื่อความเป็นธรรมที่สุดกับทุกฝ่ายขอให้การกับเจ้าหน้าที่จึงจะเป็นธรรมที่สุด

นายปริญญ์ ยังกล่าวว่า กรณีการนัดเจอนั้นไม่ใช่เป็นการนัดเจอที่โรงแรม ซึ่งเป็นการนัดเจอที่ร้านอาหารซึ่งเป็นร้านเปิด ในเวลา 17.00 น. และมีคนแน่นร้าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปริญญ์" เตรียมแถลงข้อเท็จจริง บ่ายนี้ 

"ษิทรา" ไลฟ์เฟซบุ๊กระบุ มีผู้ถูกรองหัวหน้าพรรคใหญ่ ล่วงละเมิดจำนวนมาก 

หญิงสาวโร่ปรึกษา "ทนายษิทรา" อ้างถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ลวนลาม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง