ตร.จับแล้ว 3 ผู้ต้องหา ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย

อาชญากรรม
19 เม.ย. 65
14:30
159
Logo Thai PBS
ตร.จับแล้ว 3 ผู้ต้องหา ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เตรียมดำเนินคดีผู้แจ้งความเท็จจนนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาทของอาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ ขณะที่ตำรวจระดมกำลัง เข้าค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องในคดี หลังศาลอนุมัติหมายจับแล้ว 9 หมาย และจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3 คน

วันนี้ (19 เม.ย.2565) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมความคืบหน้า หลังศาลแขวงพระนครใต้ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 9 หมายจับในคดีอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่ง ยกพวกทำร้ายร่างกาย ปิดถนน ย่านพระราม 4 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะดำเนินคดีเกี่ยวกับการแจ้งความเท็จ เนื่องจากพบว่า ต้นเหตุมาจากมีผู้โทรแจ้งเหตุเท็จ จนนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาทของอาสาสมัครคู่กรณี


ส่วนการดำเนินคดีในความผิดข้อหาร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ตำรวจออกหมายจับ 9 หมายจับ และจับได้แล้ว 3 คน เหลืออีก 6 คน

ขณะที่ข้อหาฆ่าคนตายฯ ให้ตำรวจขยายผลจากผู้ที่ถูกออกหมายจับ ซึ่งหากพบว่า มีหลักฐานกระทำผิดฐานฆ่าคนตายจริง จะออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีผู้มามอบตัวอีก 2 คนในความผิดฐานทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะเข้าระงับเหตุ และยังเหลืออีก 1 คนที่ตำรวจมีหลักฐานว่าร่วมทำร้ายเจ้าพนักงานฯ ด้วย

มีรายงานว่า ช่วงเวลาเดียวกัน ตำรวจนครบาลทองหล่อ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยถนนริมทางรถไฟสายเก่า เขตคลองเตย เบื้องต้น ตำรวจพบว่าประตูบ้านปิดสนิท ไม่พบผู้ใดอาศัยอยู่ ตำรวจพยายามประสานติดต่อเจ้าของบ้าน เพื่อแสดงหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอนุมัติหมายจับ 9 คน ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง