"ษิทรา" เผยมีผู้เสียหายคนที่ 15 แจ้งความเพิ่ม

อาชญากรรม
20 เม.ย. 65
18:51
191
Logo Thai PBS
"ษิทรา" เผยมีผู้เสียหายคนที่ 15  แจ้งความเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีผู้เสียหายในคดี "ปริญญ์" เพิ่มอีก 1 คน เป็นคนที่ 15 เป็นพยาน ที่เข้าให้การยืนยันว่า "ปริญญ์" มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ซึ่งกรณีของเธอเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 17 ปี

วันนี้ (20 เม.ย.2565) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความกล่าวว่า ขณะนี้ตอนนี้มีตำรวจ ยศ พ.ต.ต.เข้าเป็นคนกลางเจรจากับผู้เสียหายคนหนึ่ง เพื่อขอไกล่เกลี่ยคดี แต่มั่นใจว่าผู้เสียหายคนอื่น ๆ ยังคงเดินหน้าดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีผู้หวังดีเตือนว่า อาจมีผู้เสียหายบางคนเข้ามาป่วนคดี และอาจกลับคำให้การในภายหลัง เพื่อเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

ส่วนกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่ามีผู้เสียหายคนที่ 15 เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2551 โดยอ้างว่าถูก นายปริญญ์ ลวนลาม ผู้เสียหายได้เข้าให้ข้อมูลในฐานะพยานตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.65) แล้ว ขณะนี้ หลักฐานหนึ่ง คือ ข้อความผ่านการสนทนาทางไลน์ โดยผู้ถูกกล่าวหา ทักไลน์แนะนำตัว อ้างชื่อและตำแหน่งของพ่อ ซึ่งตอนนั้นมีตำแหน่งเป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยอ้างว่ารู้จักญาติผู้เสียหาย ซึ่งเห็นผู้เสียหายในงานที่พ่อไปปาฐกถา ขณะที่ผู้เสียหายระบุว่าจำไม่ได้

นอกจากนี้ยังถามผู้เสียหายว่า เที่ยวคลับบ่อยหรือไม่และชักชวนให้ไปเที่ยวด้วยกัน พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ ขณะที่ผู้เสียหายระบุว่า มีอายุเพียง 17 ปี และพ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับการไปเที่ยวคลับ

ขณะที่ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.40 น.ที่ผ่านมา นายษิทรา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ผู้เสียหายคนไทยที่ประเทศอังกฤษ ขณะเกิดเหตุอายุ 25 ปี ได้โทรมาเล่าให้ฟังว่า ถึงเหตุการณ์ที่หญิงถูกล่วงละเมิดซึ่งเกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ หลังเกิดเหตุได้แจ้งความแต่ถูกผู้หญิงไทยข่มขู่ให้ยุติการดำเนินคดี และด้วยความกลัวจึงยุติคดี แต่หลังจากเห็นหลายคนที่ออกมาต่อสู้ จึงจะไปตรวจสอบกล้อง CCTV และเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุยังอยู่หรื่อไม่ หากยังอยู่จะเริ่มดำเนินคดีล่วงละเมิดที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง พร้อมระบุยังมีผู้เสียหายอายุ 18 ปีอีกคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นคนเอเชีย

"ธนัตถ์" เตรียมแจ้งความ ตร.-ทนาย ผิด ม.157

 

ขณะที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท) สามีผู้เสียหายคนหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เตรียมแจ้งความผู้กำกับ สน.ลุมพินี และทนายความผู้ต้องหา กรณีร่วมกันกลั่นแกล้งไม่ให้ชี้จุดเกิดเหตุ เป็นความผิดตาม มาตรา 157 โดยนายธนัตถ์ อ้างว่าตำรวจเรียกไปชี้จุด แต่ไม่ให้ขึ้นไปชี้จุดที่ห้อง แต่ให้ชี้จุดด้านล่างแทน ขณะที่ ตำรวจ และทนายความผู้ต้องหา ดำเนินการอยู่บนห้อง ตำรวจ ยังอ้างว่า ทนายผู้ต้องหามีหมายคุ้มครอง ซึ่งไม่มีอยู่จริง แต่กลับคำว่า ทนายขอสิทธิ์คุ้มครองไม่ให้ขึ้นไป ดังนั้นจึงต้องดำเนินคดีกับผู้กำกับ สน.ลุมพินี และทนายผู้ต้องหาตามมาตรา 157

ขณะที่ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ชี้แจงตั้งแต่การตรวจค้นห้องพักดังกล่าว โดยระบุว่า ตำรวจขอศาลออกหมายค้น โดยในหมายค้นระบุชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าพนักงานที่จะเข้าไปชัดเจน บุคคลอื่นไม่อนุญาตให้เข้าห้อง ดังนั้นสาเหตุที่ไม่พาผู้เสียหายขึ้นไปบนห้อง เพราะไม่มีชื่อในหมายค้น แต่ก่อนหน้านี้ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นัดผู้เสียหายมาชี้จุดว่าใช่ตึกนี้หรือไม่ และเชิญพิสูจน์หลักฐานมาถ่ายภาพ รายงานกลับ และเรียกผู้เสียหายมายืนยันตามสิทธิอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง