ร้องไม่ได้บัตรคิว อดยื่นเอกสารทวงหนี้จาก “อาคเนย์-ไทยประกันภัย”

เศรษฐกิจ
25 เม.ย. 65
15:19
7,372
Logo Thai PBS
ร้องไม่ได้บัตรคิว อดยื่นเอกสารทวงหนี้จาก “อาคเนย์-ไทยประกันภัย”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนปักหลักรอความชัดเจนจากผู้บริหารกองทุนประกันวินาศภัย ว่าจะแจกบัตรคิวให้ และได้ยื่นเอกสารทวงหนี้จากบริษัท อาคเนย์และไทยประกันภัยหรือไม่ หลังเกิดปัญหาว่า กองทุนไม่สามารถแจกบัตรคิวให้ได้ เพราะรองรับไม่ไหว

วันนี้ (25 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เอาประกันภัยของบริษัท อาคเนย์และไทยประกันภัย ปักหลักนั่งรอยืนรออยู่ที่ลานกลางแจ้ง หน้าอาคารสวนลุมไนท์บาซาร์ ถ.รัชดาภิเษก เพื่อรอความชัดเจนจากกองทุนประกันวินาศภัย ว่าจะแจกบัตรคิวให้ เพื่อยื่นเอกสารทวงหนี้ จากทั้ง 2 บริษัทได้ภายในวันนี้หรือไม่

 

หลังทางกองทุนเปิดจองคิวและเปิดให้วอล์คอินได้ประมาณ 1,500 คนต่อวัน แต่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้เอาประกันภัยที่มีจำนวนมาก แม้กองทุนประกันวินาศภัย จะเปิดให้ผู้เอาประกันภัยยื่นเอกสารทวงหนี้จากบริษัท อาคเนย์และไทยประกันภัย ได้ 3 ช่องทางคือ
1.ทางเว็บไซต์แล้วส่งเอกสารทางไปรษณีย์ในภายหลัง 2.ยื่นผ่านสำนักงาน คปภ. สาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ และ 3.ยื่นเรื่องด้วยตนเองที่สวนลุมไนท์บาซาร์ ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งรองรับได้ 1,500 คน

 

แม้จะไม่ได้บัตรคิว แต่ผู้เอาประกันภัยหลายคน ก็แสดงความคิดเห็นว่า อยากมายื่นเอกสารด้วยตนเอง เพราะอยากยื่นให้ครบ จบในคราวเดียว

ผู้สื่อข่าวสังเกตการณ์พบว่า กองทุนฯ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาจัดแถวและอำนวยความสะดวก เครื่องเสียงที่ใช้ก็ไม่ดังมากพอ ช่วงสายที่ผ่านมาจึงเกิดความวุ่นวายขึ้น แม้จะเปิดให้ยื่นเอกสารได้อีกหลายวัน แต่ผู้เอาประกันภัยก็ยืนยันว่า อยากยื่นให้เสร็จในวันนี้ เพราะกองทุนประกาศว่า จะนับวันยื่นเอกสารเป็นสำคัญ และก็ไม่มั่นใจการยื่นเอกสารผ่านเว็บไซต์ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้แจ้งปัญหาว่า ส่งแล้วแต่เอกสารไม่ครบ

 

กองทุนประกันวินาศภัย จะเปิดรับคำทวงหนี้ของบริษัท อาคเนย์และไทยประกันภัย ไปจนถึงวันที่ 15 ก.ค.โดยมีหลายช่องทาง คือ ทางเว็บไซต์ หรือยื่นผ่านสำนักงาน คปภ. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือมายื่นเรื่องต่อกองทุนด้วยตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง