"วิโรจน์" ลุยตลาดบางกะปิ ชูนโยบายทำได้จริง เพิ่มงบสวัสดิการ

การเมือง
4 พ.ค. 65
13:22
192
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" ลุยตลาดบางกะปิ ชูนโยบายทำได้จริง เพิ่มงบสวัสดิการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ ลงพื้นที่ตลาดบางกะปิ รับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ ชูนโยบายทำได้จริง เพิ่มงบสวัสดิการ เน้นแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างที่จับต้องได้ แก้ปัญหาขยะ พร้อมประชาสัมพันธ์จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.22 พ.ค.นี้

วันนี้ (4 พ.ค.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ อุ่มบางตลาด ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เบอร์ 1 เขตบางกะปิ ลงพื้นที่ตลาดบางกะปิ เขตวังทองหลาง กทม.

นายวิโรจน์ กล่าวว่า เขตบางกะปิมีตลาดจำนวนมาก มีปัญหาการจัดการขยะค่อนข้างสูง ถือว่าอยู่ในอันดับต้นๆ ของกทม.จึงต้องมีการจัดการขยะต้องดีกว่านี้ โดยการจัดเก็บขยะล่าช้าส่งผลให้เกิดการอุดตันของท่อระบายน้ำ ซึ่งจุดนี้ต้องแก้ไขปัญหาแบบควบคู่กันทั้งการระบายน้ำ เเละการจัดการขยะ เพื่อทำให้คุณภาพชีวิตของชาวบางกะปิดีขึ้น

ช่วงสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง จะเน้นการหาเสียงเชิงนโยบาย เกี่ยวกับปัญหาเชิงโครง สร้างของกทม.เเละที่มาของงบฯ กทม.เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่านโยบายที่ผลักดัน ได้คำนึงถึงการใช้งบไว้เเล้วว่าเกิดขึ้นได้จริง จับต้องได้

กางแผนใช้งบฯกทม.ชูสวัสดิการ-แก้ปัญหาโครงสร้าง

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า การใช้งบที่จับต้องได้ เช่น การเพิ่มสวัสดิการสำหรับผู้สูงอายุ เด็ก เเละคนพิการ รวมถึงการเพิ่มงบศูนย์เด็กเล็กศูนย์ละ 5 ล้านบาท การกันงบจากผู้ว่าฯ กทม.ในส่วนสำนักงานเขตมาสู่ประชาชน 4,000 ล้านบาท ทั้งประชาชนที่อยู่ในและนอกชุมชนทั้ง 50 เขต การอุดหนุนตั๋วรถเมล์ เพื่อส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ รวมทั้งต้องการให้ประชาชนที่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เข้าถึงสวัสดิการของกทม.ที่ตอบโจทย์มากขึ้น

จะหารือกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มจำนวนคลินิกชุมชน เพราะตอนนี้ทั่วกทม.มีเพียง 200-300 แห่ง เทียบให้เห็นว่าคลินิก 1 แห่ง ดูแลประชาชน 10,000 คน แต่สปสช.ดูแลเพียงหน่วยละ 3,000 คน

 

สำหรับการลงพื้นที่ที่ผ่านมา นายวิโรจน์ ระบุว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก รวมถึงกำลังใจดีมาก ประชาชนให้การตอบรับเกินคาด และเข้ามาสอบถามพูดคุยถึงปัญหาเชิงโครงสร้างของ กทม.มากขึ้น สะท้อนว่าประชาชนเข้าใจในนโยบายที่ตนสื่อสาร ยิ่งเห็นได้ชัดในเรื่องของงบฯ ที่จะจัดสรรอย่างเท่าเทียมให้ประชาชน แก้ไขกติกา ข้อบัญญัติ กทม.เพื่อให้คนกรุงเทพทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

การลงพื้นที่ตลาดบางกะปิ และศูนย์การค้าแฮปปี้เเลนด์ มีประชาชนให้การตอบรับนายวิโรจน์ เเละทีม รวมถึงมอบดอกดาวเรือง คล้องคอให้นายวิโรจน์ เพื่อให้กำลังใจ พร้อมหวังว่าจะได้วิโรจน์ เข้ามาเป็นผู้บริหารกทม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นโยบายค้าขายยุค “สุชัชวีร์” ขายของดี-เทศกิจเป็นมิตร-ไม่มีส่วย

“ชัชชาติ” หนุนเพิ่มเงินเดือนครูศูนย์ฯ เด็กเล็ก - ค่าอาหารเด็ก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง