"ยูเครน" ตอบโต้ ยิงปืนใหญ่ใส่ "รัสเซีย" ในภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ

ต่างประเทศ
8 พ.ค. 65
09:14
2,450
Logo Thai PBS
"ยูเครน" ตอบโต้ ยิงปืนใหญ่ใส่ "รัสเซีย" ในภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก เรียกร้องให้รัสเซียยุติการทำสงคราม ระหว่างการเดินทางเยือนกรุงเคียฟอย่างเป็นทางการ ขณะที่การเผชิญหน้าระหว่างกองทัพยูเครนกับกองทัพรัสเซีย บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศทวีความรุนแรงมากขึ้น

วันนี้ (8 พ.ค.2565) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทหารยูเครนยิงปืนใหญ่วิถีโค้งฮาวอิตเซอร์ โจมตีกองทัพรัสเซียในภูมิภาคคาร์คีฟทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน หลังจากกองทัพรัสเซีย โจมตีชุมชนและระบบโครงสร้างพื้นฐานในเมืองดังกล่าว จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

ขณะที่กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า กองทัพรัสเซียสามารถโจมตีอาวุธชุดใหญ่ที่ได้รับมาจากสหรัฐอเมริกาและชาติตะวันตก ใกล้สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในภูมิภาคคาร์คีฟ

ยูเครนอพยพพลเรือนกว่า 300 คนจากโรงงานเหล็ก

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า พลเรือนกว่า 300 คน ได้รับการอพยพออกมาจากโรงงานเหล็กอาซอฟสตาล ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

 

โรงงานแห่งนี้ถือเป็นปราการสุดท้ายของเมืองมารีอูโพล หลังจากพื้นที่แทบทั้งหมดของเมืองตกอยู่ภายใต้การยึดครองของรัสเซีย ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ผอ.ใหญ่อนามัยโลก เรียกร้องรัสเซียยุติสงคราม

ขณะที่เทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ใช้โอกาสในการเดินทางเยือนกรุงเคียฟ ให้คำมั่นว่า องค์การอนามัยโลกจะอยู่เคียงข้างยูเครนและพร้อมสนับสนุนรัฐบาลยูเครนในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับรัสเซีย

 

นอกจากนี้ยังร้องขอให้รัสเซีย ยุติการทำสงครามในยูเครนโดยเร็ว หลังจากการสู้รบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้สถานพยาบาลในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ยูเอ็นเผยพลเรือนเสียชีวิตในสงครามยูเครน 6,731 คน

รัสเซียปฏิเสธข่าวลือ "ปูติน" วางแผนประกาศสงคราม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง