"ปันจักสีลัต" เเถลงขอโทษดรามาอักษร "ไทยแลนด์"

กีฬา
12 พ.ค. 65
17:25
1,666
Logo Thai PBS
"ปันจักสีลัต" เเถลงขอโทษดรามาอักษร "ไทยแลนด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ขอโทษปมดรามาใช้อักษร "ไทยแลนด์" บนชุดแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนามโดยไม่ได้ขออนุญาต ขณะที่ทางร้านทำชุดออกมาขอโทษเช่นกัน โดยระบุว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์

วันนี้ (12 พ.ค.2565) จากกรณีนายสุชาล ฉวีวรรณ นักออกแบบศิลปะบนแผ่นกระจก เจ้าของผลงานออกแบบอักษร "ไทยแลนด์" ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊กถามสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้มีการนำอักษรดังกล่าวไปไว้บนหลังชุดแข่งของทีมปันจักสีลัตไทยในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม เมื่อวานนี้ โดยไม่ได้ขออนุญาต


ล่าสุด ผศ.จงรักษ์ เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้แถลงกับสื่อมวลชนในฐานะตัวแทนของสมาคมฯ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งสมาคมไม่ได้มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด แต่ยอมรับในความผิดพลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบที่มาที่ไปของตัวอักษรให้ดี จนเกิดความเสียหายในวงกว้าง


ขณะเดียวกันนายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ได้พยายามประสานติดต่อไปยังเจ้าของลิขสิทธิ์ โดยมีกระกระทรวงพาณิชย์เข้ามาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยให้ เพื่อให้ได้ข้อสรุปก่อนวันแข่งขันในประเภทต่อสู้ ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.2565) 

ขณะที่ผู้จัดทำชุดแข่งขัน ก็ได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเช่นกัน พร้อมยอมรับว่า เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้น ช่วงเย็นวันนี้จะมีความคืบหน้าเพิ่มเติมว่าจะสามารถนัดพูดคุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์ได้หรือไม่ แต่ทางสมาคมฯ ก็ได้แก้ปัญหาด้วยการให้นักกีฬาใส่ชุดยูนิฟอร์มสำรองลงสนามแทน และครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับทางสมาคมฯ ตลอดไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจะมาเป็น "Thailand or ไทยแลนด์" ฟอนต์ไวรัลอ่านได้ 2 ภาษา

ปันจักสีลัตลีลาคว้า "เหรียญทองแรก" ให้ทัพนักกีฬาไทยในศึกซีเกมส์

ดรามาโลโก้ "ไทยแลนด์" บนชุดปันจักสีลัตไทย สมาคมฯเตรียมแถลง วันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง