ทนายเดชา ชี้อัจฉริยะหาหลักฐานเพิ่ม ไม่มีผลคดีแตงโม

อาชญากรรม
16 พ.ค. 65
19:41
1,603
Logo Thai PBS
ทนายเดชา ชี้อัจฉริยะหาหลักฐานเพิ่ม ไม่มีผลคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา ระบุกรณีอัจฉริยะหาหลักฐานในแม่น้ำเจ้าพระยาไม่มีผลต่อคดีแตงโม เหตุนำเข้าสู่สำนวนคดีไม่ได้ คาดส่งฟ้องภายใน 7-10 วัน

ความคืบหน้ากรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายเฉลิมพล หงษยนต์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญประดาน้ำ และทีมสมาชิก ตรวจหาวัตถุใต้น้ำและหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ในคดีการเสียชีวิต น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดยมีเป้าหมาย 3 จุด คือ จุดที่คาดว่าแตงโมตกน้ำ ห่างจากจุดที่ตำรวจแถลง 100 เมตร จุดพบศพ และจุดท่าทราย

 

วันนี้ (16 พ.ค.2565) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา พัชรวีระพงษ์ แม่ของแตงโม กล่าวว่า หลักฐานที่นายอัจฉริยะได้มา ไม่สามารถนำเข้าสู่สำนวนคดีได้ เนื่องจากเป็นบุคคลนอกสำนวนคดี ไม่ใช่คู่ความ หรือแม้แต่การจะนำพยานหลักฐานไปส่งให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็ไม่ส่งผลต่อคดีของแตงโม ส่วนสำนวนคดี คาดว่าภายใน 7-10 วัน จะมีผลการพิจารณาคำสั่งฟ้อง

อัยการนนท์เเจ้งความถูกละเมิด-ล้ำเส้นคดีแตงโม

ขณะที่ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี แจ้งความดำเนินคดี หลังมีบุคคลส่งเอกสารคำฟ้องของศาลยุติธรรมแห่งหนึ่ง ในลักษณะชี้นำคดีแตงโมไปยังบ้านพัก และอ้างว่าเป็นผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์การเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ ถือเป็นการชี้นำคดี ล้ำเส้นการทำงานในหน้าที่ และละเมิดสิทธิส่วนบุคคล โดยย้ำว่าหากผู้ใดมีข้อสงสัยให้ไปยื่นเรื่องได้ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อัยการนนท์ฯ ร้องถูกคุกคามคดีแตงโม "อัจฉริยะ" หาหลักฐานเพิ่ม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง