สาวเล่ารถบัส คฝ.ปาดหน้าชน ขอเปลี่ยนรถชนซ้ำอ้างไม่มีประกัน

อาชญากรรม
16 พ.ค. 65
19:49
679
Logo Thai PBS
สาวเล่ารถบัส คฝ.ปาดหน้าชน ขอเปลี่ยนรถชนซ้ำอ้างไม่มีประกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวเล่าเหตุการณ์รถบัสตำรวจควบคุมฝูงชนปาดหน้าชนบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ แต่กลับถูกตำรวจคนขับขอชนซ้ำด้วยรถตู้ตำรวจอีกคัน อ้างรถบัสไม่มีประกันอุบัติเหตุ

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความเล่าเหตุการณ์ถูกรถบัสตํารวจควบคุมฝูงชนชน ก่อนจะถูกขอชนซ้ำด้วยรถตู้ตำรวจ เนื่องจากรถบัสไม่มีประกันอุบัติเหตุ

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบกับ "เอวิกา วิศิษฐานนท์" เจ้าของโพสต์ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะขับรถมาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าแยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ พบรถบัสควบคุมฝูงชน ที่ขับอยู่ในเลนด้านข้าง ปาดขวาเข้ามาแล้วชนบริเวณกลางแยก

น.ส.เอวิกา ระบุว่า หลังเกิดอุบัติเหตุคนขับรถซึ่งเป็นตำรวจ บก.ควบคุมฝูงชน ได้เข้ามาเจรจาว่า จะขอขับรถตู้ตำรวจชนรถตนอีกครั้ง เพราะรถบัสคันที่เกิดเหตุไม่มีประกัน แต่ตนได้ตอบปฏิเสธไป และแจ้งว่าให้รอประกัน หลังจากนั้นรถทั้งหมดก็ย้ายไปที่ สน.นางเลิ้ง ตำรวจนายดังกล่าวก็ยังเจรจาขอใช้รถตู้ขับชนอีก จึงได้ปฏิเสธอีกครั้ง

หลังจากตัวแทนประกันมา ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพบว่า รถบัสของตำรวจควบคุมฝูงชนผิดจริง จึงได้ลงบันทึกประจำวัน โดยคนขับถูกปรับ 400 บาท ในข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และต้องจ่ายค่าเสียหายให้บริษัทประกันอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชาตำรวจควบคุมฝูงชน ยังได้โทรมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับขอโทษต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ น.ส.เอวิกา ทิ้งท้ายกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ที่โพสต์เหตุการณ์ในครั้งนี้ หวังจะให้เป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากรถบัสตำรวจควบคุมฝูงชนไฟเลี้ยวเสียด้วย ซึ่งถือว่าอันตรายและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงกว่านี้ได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทุกอย่างให้เป็นระบบระเบียบ ความปลอดภัย และถูกต้องโปร่งใสมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง