รู้จัก "วิโรจน์" เสนอตัวเป็นผู้ว่าฯ ที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน

การเมือง
17 พ.ค. 65
19:40
923
Logo Thai PBS
รู้จัก "วิโรจน์" เสนอตัวเป็นผู้ว่าฯ ที่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำความรู้จัก "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ในวันที่ตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.กับท่าทางขึงขัง ดุดัน จริงจัง ประกาศพร้อมชนทุกปัญหา และนิสัยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านจะทำงานเพื่อคนกรุงได้อย่างไร
พล.อ.ประยุทธ์ เข้าไปเป็นมะลิงกิงกอง มะล็อกกองแกง ในงานนี้ด้วย ผมอยากจะให้มินิฮาร์ท กับนายกฯ จริงว่าท่านทำได้อย่างไร

ลีลา ท่วงท่า น้ำเสียงที่ชัดเจน ดุดัน ในการอภิปรายปฎิบัติการข้อมูลข่าวสาร IO ที่ไม่ทันข้ามคืน แฮชแท็ก IO กลายเป็นที่รู้จัก พร้อมกับแจ้งเกิดชายชื่อนี้ "วิโรจน์ ลักขณาอดิศร" ให้เป็นดาวสภาดวงใหม่ และภาพจำที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ตัวตนของวิโรจน์ เป็นอย่างไร

 

วิโรจน์ บอกว่า ตัวจริงเป็นคนสบายๆ กับเพื่อนร่วมงาน กับเพื่อนส.ส. ทุกคนกับเจ้านาย เราต้องเข้าใจว่าอย่างเช่นเรื่อง IO ที่นำเงินมาถ้าเกิดปรชาชนเป็นญาติเป็นพี่น้องเราจะรับได้หรือ หรือเล่าด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย และยิ้มได้เหรอถ้าเจอเรื่องอยุติธรรม

ผมเป็นคนที่มีอินเนอร์สูง ตั้งแต่ดูบอล จะอินเนอร์กับเกมสูง ถ้าเฮฮา ก็เฮฮาสุด เซ็ง ก็เซ็งสุด ถ้าโกรธก็โกรธสุด เพี้ยนก็เพี้ยนสุด

 

วิโรจน์ มักถูกมองว่าด้วยบุคคลิกจริงจัง ปะฉะดะ พร้อมชนทุกปัญหา จะทำงานกับคนอื่นยาก ไม่เหมาะกับผู้ว่ากทม. แต่จากคำยืนยันจากคนใกล้ชิด อดีตลูกน้องคนนี้ กลับมองตรงข้าม เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง ลุยเต็มที่ ช่วยเหลือลูกน้องหาทางออกปัญหา โดยไม่เกี่ยงงาน ไม่เจ้ายศเจ้าอย่าง ทำให้น้องๆมักเรียกแทน “วิโรจน์” ว่า “เฮีย“

อลงกรณ์ คงทรัพย์ อดีตลูกน้อง บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัดมหาชน บอกว่า วิโรจน์ เป็นผอ.ที่พูดคุยง่าย เข้และถึงตัวง่าย และเป็นผอ.ที่ไม่มีห้องและนั่งกับพนักงานได้หมด ซึ่งเขาเคยช่วยแม้แต่นั่งเอาหนังสืออกจากลัง เพื่อจัดหมวดหมู่ก่อนจะจัดเข้าชั้นหนังสือ

คลุกคลีลูกน้อง-ไม่ถือตัว เพื่อนร่วมงานรัก

อีกหนึ่งเสียงจากนายทนง โชติสรยุทธ์ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน) อดีตหัวหน้าเก่า บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น ที่เคยทำงานเมื่อ 15 ปีที่แล้ว สะท้อนตัวตนวันนี้ และวันไหนๆคนชื่อวิโรจน์ ไม่เปลี่ยน จุดเด่นความตั้งใจ ทำงานเร็ว มีความครีเอทีฟสูง และมีอารมณ์ขัน ใครจะรู้ว่าวิโรจน์ ชอบคณิตศาสตร์ สนุกกับการชอบแก้ปัญหา

เขาเห็นปัญหาของประเทศมาเชื่อมโยงทั้งหมด จึงออกมาเป็นตัวตนของเขา มองเรื่องความเหลื่อมล้ำ สังคม ความเท่าเทียมและการใช้งบ เขาเปลี่ยนจากงานที่ทำวงเล็กมาเปลี่ยนวงของประเทศไทย แต่ความุ่งมั่นกับงานสำคัญเขาไม่เปลี่ยน และยึดงานอาสาสมัครเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ

ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน-ทะลทะลวงปัญหา 

อีกหนึ่งตัวตน ที่วิโรจน์ กล้าที่จะพูดแบบไม่อาย ว่าเป็นคนชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน ทะลุทะลวง ทะลายทุกข้อจำกัด จุดนี้เองน่าเค้ามองว่าจะเหมาะกับการทำงานของกรุงเทพมหานคร 

แม้เพื่อนตัวเอง ลูกน้อง จะถูกกระทำเจอกับสิ่งที่ไม่ดี แต่เขากลับมองว่า ฟาดเคราะห์โชคร้ายเจอคนไม่ดี ซึ่งมองว่าขอ้เสียของคนไทยที่ยอมกับความไม่ยุติธรรม แต่ผมขี้เสือก จะพยายามแนะนำ และถ้ายอมให้ผมไปลุยแทน ผมก็ลุย

แฟนหงส์แดง-เทียบเลือดนักสู้ ไม่ยอมแพ้

ยามว่างของชายคนนี้นอกจากจะไปวิ่งออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ เวลาพักผ่อนอีกอย่างคือการได้พูดคุยสื่อสารผ่านทางทวิตเตอร์ อ่านการ์ตูนญี่ปุ่น “มังงะ” และอีกสิ่งที่ชอบติดตามดูฟุตบอลทีมหงส์แดง ลิเวอร์พลู ที่กล้าเรียกได้ว่าเป็นเดอะ ค็อป ตัวยง

เค้าเปรียบตัวเองมีความมุ่งมั่น จริงจัง มีเพลสชั่น คล้ายเจอร์เก้น คล็อปป์ บอสใหญ่แห่งลิเวอร์พลู ส่วนนักเตะที่ชื่นชอบ แม้ไม่ใช่สตาร์ดัง แต่เป็นแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ทีมชาติสก๊อตแลนด์ ที่มีส่วนคล้ายกับตัวเอง ตรงที่ไม่ทิ้งโอกาส

ลิเวอร์พูล มีเลือดนักสู้ และทุกครั้งที่ตัวเองมีโอกาสตั้งกระทู้ จึงตั้งใจ เพราะ ผมเป็นคนไม่ยอมแพ้ และดอกผลเกิดจากคนเรียนรู้เสมอ 

วิโรจน์ที่มักเปรียบชีวิตตัวเองกับทีมลิเวอร์พูล ที่ปีนี้ประสบความสำเร็จ ลุ้น 4 ถ้วย ที่คว้าแชมป์ไปแล้ว 2 รายการและเข้าชิงอีก 1 รายการ ถ้าความพยายามเป็นผลที่สุดหวังว่าจะชนะการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ประสบความสำเร็จเหมือนทีมฟุตบอลที่รัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“4 ปี กรุงเทพฯ จะเป็นอย่างไร” ในความตั้งใจของว่าที่ผู้ว่าฯ 5 คน 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง