จับหนุ่ม 34 ปี ยิงครูสาวยะลา อ้างเสพยา-คิดว่าเป็นรถตำรวจ

อาชญากรรม
20 พ.ค. 65
11:55
328
Logo Thai PBS
จับหนุ่ม 34 ปี ยิงครูสาวยะลา อ้างเสพยา-คิดว่าเป็นรถตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมหนุ่ม 34 ปี มือยิงครูสาวพลศึกษายะลา เจ้าตัวอ้างติดยาเสพติด หวาดระแวงคิดว่าเป็นรถยนต์ตำรวจจึงยิงลูกซองใส่ เบื้องต้นถูกดำเนินคดีฐานพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณี น.ส.วราพรรณ ไหมเหลือง อายุ 29 ปี ครูอัตราจ้าง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และแข็งใจขับรถยนต์ไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยเหตุเกิดบนถนนสายลำพะยา-ลำใหม่ บ้านปอเย๊าะ หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (20 พ.ค.2565) พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.ลำใหม่ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา, ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ลำใหม่ และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องที่อยู่ใกล้เคียงในที่เกิดเหตุเพื่อหาที่มาของกระสุนปริศนาดังกล่าว หลังพบหลักฐานเป็นเศษกระสุนปืนลูกซองยาวภายในรถยนต์เก๋ง ของผู้เสียหาย นำไปสู่การจับกุมตัวนายฮัมดี ยีเล๊าะ อายุ 34 ปี ในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่หมู่ 4 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ภายในบ้านหลังดังกล่าว และได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองติดยาเสพติด และเกิดอาการหวาดระแวง คิดว่ารถยนต์ของครูคนดังกล่าวเป็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ และจะเข้ามาจับกุม จึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถยนต์ 1 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานายฮัมดี ในข้อหากระทำผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุป็นติดตัวไปในมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และโดยไม่มีเหตุสมควร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ครูสาวยะลาถูกกระสุนปริศนา แข็งใจขับรถขอความช่วยเหลือ 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง