นับถอยหลัง 2 ชั่วโมงก่อนปิดหีบ โซเชียลคึกคักชวน #เลือกตั้งผู้ว่ากทม65

การเมือง
22 พ.ค. 65
15:27
159
Logo Thai PBS
นับถอยหลัง 2 ชั่วโมงก่อนปิดหีบ โซเชียลคึกคักชวน #เลือกตั้งผู้ว่ากทม65
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#เลือกตั้งผู้ว่ากทม65 และ #ผู้ว่ากรุงเทพ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยท่ามกลางการทวีตมากกว่า 400,000 ครั้ง นอกจากการรายงานสถานการณ์จากสำนักข่าวแล้ว อีกปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นคือการตื่นตัวกับการใช้สิทธิของชาวกรุงที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ร่วมกันเชิญชวนให้ทุกคนไปลงคะแนน

วันนี้ (22 พ.ค.2565) หลังจากเปิดหีบเมื่อเวลา 08.00 น. แฮชแท็ก #เลือกตั้งผู้ว่ากทม65 และ #ผู้ว่ากรุงเทพ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศในโซเชียลเรียกว่าเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้พูดคุยผ่านแฮชแท็กมากกว่า 400,000 ทวีต 

นอกจากการรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งจากสำนักข่าวต่าง ๆ แล้ว อีกปรากฏการณ์ที่น่าสนใจคือการตื่นตัวกับการใช้สิทธิของชาวกรุง ที่ชาวทวิตเตอร์ร่วมกันเชิญชวนให้ชาวกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมกับการสะท้อนปัญหากรุงเทพมหานคร และย้ำเตือนว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะปิดหีบในเวลา 17.00 น. ทั้งยังแนะนำวิธีการและขั้นตอนการเลือกตั้งเพื่อไม่ให้กลายเป็นบัตรเสียด้วย


อีกประเด็นที่มีการพูดถึงพอสมควรกับการออกไปลงคะแนนของบรรดา New Voter ซึ่งมีอยู่ประมาณ 700,000 คน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4,000,000 คน ซึ่งมีการจับตากันเป็นอย่างมากว่าจะออกมาใช้สิทธิกันขนาดไหน แม้บางพื้นที่ในช่วงเช้าอาจจะเห็นบางตา แต่บางพื้นที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า New Voter ก็เดินทางมาลงคะแนนอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกัน ชาวทวิตเตอร์ยังคงเชิญชวนให้ชาว New Voter ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนโดยบางคนแสดงความคิดเห็นว่า New Voter อาจจะตื่นสาย เพราะนอนดึกเป็นเรื่องปกติ จึงคาดว่าในช่วงบ่ายจะมีเหล่า New Voter เดินทางไปลงคะแนนกันคึกคักมากขึ้น แต่บางคนก็เตือนว่า อย่าชะล่าใจออกจากบ้านสาย เพราะรถอาจติด ฝนอาจตกและยังต้องรอต่อคิวเข้าคูหาด้วยอาจจะไม่ทันเวลาปิดหีบได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้สิทธิครั้งแรก! เสียง New Voter จุดเปลี่ยนเมืองกรุง

คึกคัก! "คนการเมือง" ทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.ช่วงเช้า พบฉีก-ขยำบัตร 3 เคส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง