ผู้นำสหรัฐฯ ลดธงครึ่งเสา เหตุกราดยิง ร.ร.ประถมฯ ตาย 21 คน

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 65
11:10
606
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ลดธงครึ่งเสา เหตุกราดยิง ร.ร.ประถมฯ ตาย 21 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน กลายเป็นเหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของรัฐเท็กซัสและเป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555

วันนี้ (25 พ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางไปยังโรงเรียนประถมศึกษา ในเมืองยูวัลดี ที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางบรรยากาศอันโศกเศร้า หลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักเรียนอย่างน้อย 19 คน


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ซัลวาดอร์ รามอส วัย 18 ปี ผู้ก่อเหตุยิงย่าหรือยายของตัวเองก่อนจะออกไปก่อเหตุที่โรงเรียน และคาดว่า ก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนถึงแรงจูงใจ รวมถึงเจตนาว่าจงใจก่อเหตุที่โรงเรียนนี้หรือไม่ โดยมีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเคยเรียนที่โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในพื้นที่


ขณะที่โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งทำเนียบขาวและที่ทำการของหน่วยงานภาครัฐลดธงลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจและขนานนามโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า เป็นการสังหารหมู่อีกครั้งหนึ่งในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ออกข้อบังคับเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! กราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในสหรัฐฯ เสียชีวิต 15 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง