"มงคลกิตติ์" รับไม้ต่อทำคดี "แตงโม" ขอเวลา 15 - 30 วันส่งฟ้องศาล

อาชญากรรม
26 พ.ค. 65
11:48
1,550
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์" รับไม้ต่อทำคดี "แตงโม" ขอเวลา 15 - 30 วันส่งฟ้องศาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มงคลกิตติ์" รับไม้ต่อทำคดีแตงโม ขอเวลา 15-30 วัน ส่งฟ้องศาล นัดกินข้าวคุยกับแม่วันนี้ ก่อนร่วมแถลงพรุ่งนี้ เผยแม่สบายใจดี แม้ถูกโซเชียลถล่ม เชื่อมีเหตุผล ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค ซัดสื่อปั่นกระแส ทำแม่ถูกทัวร์ลง

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยอมรับว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดา ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ดาราสาวที่เสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ประสานขอให้พรรคไทยศรีวิไลย์ และชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ช่วยทำคดี

ทั้งนี้ถือว่าเป็นทีมเดียวกันหมดเพราะนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในฐานะประธานชมรมฯ ก็เป็นที่ปรึกษาพรรคอยู่แล้ว เพราะแม่เชื่อว่า ลูกสาวถูกฆาตกรรม โดยการทำงานจะมีการแบ่งงานกัน มีทีมทนายความ ที่มีใบอนุญาตทำงานร่วมกันประมาณ 10 คนและมีทีมที่ปรึกษาเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย มีอดีตอัยการอาวุโส อดีตผู้พิพากษาศาลสูงมาช่วยเขียนร่างคำฟ้องดำเนินคดี ตามกฎหมายอาญามาตรา 289 (7) ต่อไป โดยทำเป็น 2 ชุดคือ คดีอาญา และคดีแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งหลักฐานบางส่วนที่ได้มายังได้มาไม่ครบถ้วน หลักฐานบางส่วนสามารถยื่นเพิ่มเติมไปในชั้นอัยการได้เลย ซึ่งเป็นอีกคดีหนึ่งที่จะดำเนินการคล้ายกับกรณีของ พญ.ผัสพร บุญเกษมสันติ ที่บิดาดำเนินคดีฟ้องร้องเอง

ทั้งนี้ แม้ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย จะเป็นที่ปรึกษาของพรรคแต่จะไม่ได้ร่วมทำคดีนี้โดยจะมอบให้ทนายของพรรคและทีมทนายอัจฉริยะร่วมทำคดี

ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันนี้ (26 พ.ค.)จะไปรับประทานอาหารและพูดคุย กับ นางภนิดา ถึงขั้นตอนวิธีการดำเนินการ และในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.)จะมาแถลงความคืบหน้าที่สภาฯอีกครั้งโดยนางภนิดา และนายอัจฉริยะจะเดินทางมาด้วย เพื่อร่วมกันวางแผนการดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้เชื่อว่าภายใน 15-30 วัน น่าจะยื่นร้องต่อศาลได้ เพราะรับคดีมาถือว่ามาไกลพอสมควรถ้าทุกอย่างสว่าง ข้อมูลจะมาเรื่อยๆ จะทำให้ดีที่สุดและไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ กับนางภนิดา โดยทางพรรคจะออกให้ทั้งหมด และหากแม่ฟ้องทางแพ่งและได้รับเงินมาก็เป็นเรื่องของแม่ว่าจะเอาไปทำอะไร

ส่วนที่มีกลุ่ม 16 จะมาร่วมไขคดีนั้นนายมงคลกิตติ์ ต้องขอขอบคุณ ถือเป็นเรื่องส่วนรวม และทางกลุ่ม 16 ยังได้ร่วมลงชื่อ ในร่างพระราชบัญญัติสืบสวนคดีอาญาพ.ศ.... และ ร่างพ.ร.บ.สำนักงานทนายรัฐ

ส่วนเมื่อถามว่าใครเป็นผู้ติดต่อทำคดีดังกล่าว นายมงคลกิตต์กล่าวว่า เดิมทีได้พูดคุยกันอยู่แล้วตั้งแต่ต้นและคุยมาเรื่อย ๆ แต่ขณะนั้นมีงานเยอะ ไม่ไหวแต่นางภนิดาก็มองว่า ตนช่วยไขคดีแตงโมมานานแล้ว ก็คิดว่าแนวทางความคิดตรงกันเรื่องของคดีฆาตกรรม

ส่วนมือถือที่ให้บังแจ็คถือเป็นสิทธิของคุณแม่เพราะเป็นเจ้าของทรัพย์สินและให้ไปเลยแต่ให้ไปกู้ข้อมูลที่ถูกลบไป ช่วงเวลาของวันที่ 24 ก.พ.2565 เวลา 20.15 - 24.00 น.

สำหรับ บังแจ็คถือว่า เจตนาดี มีประโยชน์ และไว้เนื้อเชื้อใจกัน เพราะช่วยกู้ข้อมูลจากมือถือออกมาได้ซึ่งกำลังตรวจสอบว่า ข้อมูลนี้ถูกลบเมื่อไหร่ และเห็นว่า ทุกคนที่มาร่วมไขคดีก็เพื่อให้เกิดความยุติธรรมถือเป็นพลเมืองดีทั้งสิ้น

หลังจากนี้บุคคลใดมีคลิปหรือข้อมูลขอให้แจ้งมาที่ตนได้โดยตรงไม่ต้องกังวลความไม่ปลอดภัย เพราะพรรคไทยศรีวิไลย์มีอดีตทหาร จำนวนมาก และนักรบก็มากทั้งในและนอกระบบ

นายมงคลกิตติ์ บอกว่า นางภนิดาสบายใจดี แม้จะถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก หลังส่งมือถือให้บังแจ็ค แต่ส่วนตัวเชื่อว่า แม่ไม่มีพฤติกรรมบกพร่องตามที่สังคมวิจารณ์ เชื่อว่าแม่ทุกคนรักลูก เพราะตั้งครรภ์มา 9 เดือน แต่นางภนิดาอาจตกเป็นเครื่องมือของสื่อบางสื่อและอินฟลูเอนเซอร์ หรือ ผู้มีอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์

ส่วนที่ทนายเดชาไม่ทำคดีให้กับนางภนิดาแล้วนั้น นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า อาจเป็นเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันที่นางภนิดานั้นมองว่าคดีนี้น่าจะเป็นฆาตกรรมแต่ทนายเดชามองว่า เป็นเรื่องของอุบัติเหตุและไม่ขอให้ความเห็นว่า เหตุใดทนายเดชาจึงโพสต์ว่าหมดเวรหมดกรรมหลังถอนตัวจากคดีนี้

นายมงคลกิตติ์ ยังระบุถึงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม วิจารณ์กรณีนางภนิดาส่งโทรศัพท์มือถือให้บังแจ็ค ว่า การพูดหรือแสดงความคิดเห็นอะไรจะต้องรับผิดชอบด้วย

นายมงคลกิตติ์ ยังยืนยันว่า การทำคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา คือภารกิจของ ส.ส.ไม่กระทบต่อการเตรียมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เพราะเตรียมตัวอยู่แล้ว ซึ่งใช้เวลาในการอภิปรายในสภาฯ ซึ่งใช้เวลาราว 25 นาที ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้นอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว แค่มองตาก็รู้แล้วว่ารัฐมนตรีคนนี้ทำผิดอะไรบ้าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ทนายเดชา ประกาศถอนตัว "คดีแตงโม" 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง