พ่อมาวิน ฟังคำพิพากษาคดีอดีต ผกก.โจ้-พวก คลุมถุงดำ

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 65
10:23
800
Logo Thai PBS
พ่อมาวิน ฟังคำพิพากษาคดีอดีต ผกก.โจ้-พวก คลุมถุงดำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อของมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคลุมถุงดำเสียชีวิต ภายใน สภ.เมืองนครสวรรค์ เดินทางรับฟังคำพิพากษา พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล ขณะที่อดีต ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คน ไม่ได้ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำ แต่ฟังคำตัดสินผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

วันนี้ (8 มิ.ย.2565) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.ฐิติสรรค์ อุทธนพล หรืออดีตผู้กำกับโจ้ และพวกรวม 7 คน หลังตกเป็นจำเลย ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ในคดีการเสียชีวิตของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือมาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่ถูกจำเลยคุมตัวและใช้ถุงดำคลุมศีรษะ ก่อนจะขาดอากาศหายใจ ภายในห้อง ปส.05 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ช่วงเดือน ส.ค.2564

ในวันนี้จำเลยทั้ง 7 ไม่ได้ถูกเบิกตัวออกจากเรือนจำ มาฟังการพิจารณาคดี แต่เจ้าหน้าที่ได้ให้ติดตามผลการพิจารณาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ภายในเรือนจำ ซึ่งเริ่มพิจารณาคดีตั้งแต่เวลา 09.30 น.

 

ด้าน ร.ต.จักรกฤษณ์ กลั่นดี พ่อของนายจิระพงศ์ เดินทางมาร่วมรับฟังคำตัดสินของศาล โดยเปิดเผยว่า แม้เหตุการณ์จะผ่านมาเกือบ 1 ปี ขณะนี้ยังทำใจและลืมเหตุการณ์ไม่ได้หลังลูกชายเสียชีวิต ส่วนผลการตัดสินของศาลจะออกมาเป็นอย่างไร พร้อมน้อมรับคำตัดสิน เพราะถือว่าทำเต็มที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังได้บอกถึงแนวทางการสู้คดีในอนาคต หากผลของคดีไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ว่า ส่วนตัวอยากยุติการต่อสู้คดี และอยากกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ขอให้ฝ่ายจำเลยจ่ายเงินเยียวยา ค่าเลี้ยงดูตามกระบวนการเต็มจำนวน คือ 1,500,000 บาท และจะไม่ขอต่อสู้ชั้นอุทธรณ์อีก

 

สำหรับอดีตผู้กำกับการโจ้ และพวกรวม 7 คน ตกเป็นจำเลยในความผิดข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และข้อหาอื่น ๆ รวม 4 ข้อหา โดยอดีตผู้กำกับการโจ้ ปฏิเสธข้อหา ร่วมกันฆ่าฯ และรับสารภาพ 3 ข้อหา ส่วนจำเลยที่เหลือ 6 คน รับสารภาพและปฏิเสธตามข้อกล่าวหาแตกต่างกันไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนคดีคลุมถุงดำ "อดีตผกก.โจ้" ก่อนศาลตัดสิน 8 มิ.ย.นี้ 

อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง "ทีมโจ้นครสวรรค์" ทุกข้อกล่าวหา โทษหนักประหารชีวิต 

กองปราบปราม ค้นห้องพัก "ผู้กำกับโจ้-ดาบโบ้" พบผงยา-ยาเสพติด 

"อดีต ผกก.โจ้" ปฎิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง