ส่งหลักฐานคลิปเสียง "สันติ" ใส่ร้ายอ้างปมฆาตกรรมไต้หวัน

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 65
18:00
851
Logo Thai PBS
ส่งหลักฐานคลิปเสียง "สันติ" ใส่ร้ายอ้างปมฆาตกรรมไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พี่ชายของนางพจนีย์ เเซ่หลี่ นำหลักฐานคลิปเสียงความยาว 16 นาทีที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายสันติ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมสามี-ภรรยา คนไทยที่ไต้หวันและยังหนีการจับกุม มามอบให้ตำรวจ โดยระบุว่าน้องสาวถูกใส่ร้าย ส่วนสาเหตุถูกฆ่าอาจมาจากการถูกทวงเงินที่ติดหนี้

ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรม สามี-ภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน และผู้ต้องหาหนีกลับไทย แต่ยังไม่พบตัว ล่าสุดพี่ชายผู้เสียชีวิต นำคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นของนายสันติ ไปมอบให้ตำรวจ พร้อมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากเนื้อหาได้กล่าวหาผู้เสียชีวิตให้เสียหาย

วันนี้ (15 มิ.ย.2565) นายยิ่งยศ เเซ่หลี่ พี่ชายนางพจนีย์ เเซ่หลี่ ที่ถูกนายนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ฆาตกรรม พร้อมครอบครัวที่ไต้หวัน นำหลักฐานคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่างนายสันติ กับ เเรงงานชายไทยในไต้หวัน ความยาวประมาณ 16 นาที ให้ตำรวจกองปราบปราม เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม ฐานหมิ่นประมาท เพราะคลิปดังกล่าว มีลักษณะใส่ร้าย ทำให้น้องสาวและครอบครัว เสื่อมเสียชื่อเสียง

นายยิ่งยศ กล่าวว่า คลิปเสียงนี้มีพลเมืองดีส่งมาให้ ปรากฏเสียงของผู้ต้องหา อ้างว่าที่ต้องก่อเหตุฆาตกรรม เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะน.ส.พจนีย์ เป็นมาเฟียระดับบริหาร เกี่ยวพันกับธุรกิจผิดกฎหมายหลายอย่าง ทั้งเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ เครือข่ายยาเสพติด เเละการค้าเเรงานผิดกฎหมาย ซึ่งไม่เป็นความจริง ส่วนปมหนี้สินของนายสันติ มีเกือบ 20 ล้านบาท ติดหนี้น้องสาว ประมาณ 4 ล้านบาท และยังเชื่อว่าการทวงเงิน และทรัพย์สิน เป็นปมเหตุฆาตกรรมครั้งนี้

ส่วนคลิปเสียงที่ได้มา นายยิ่งยศ ขอสงวนสิทธิในการเผยแพร่ เพราะมีบางช่วงทำให้น้องสาวเสียหาย หากสื่อมวลชนหรือ บุคคลอื่นจะนำไปเผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตจากนายยิ่งยศก่อน หากใครละเมิดอาจดำเนินคดี

ขณะที่การติดตามตัว นายสันติ ขณะนี้ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ประสาน ความร่วมมือ ทหาร ในพื้นที่ สกัดกั้น ตามแนวชายแดน ไปจนถึง จ.ตาก และเชียงราย แต่ยังไม่พบตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.รอหมายจับผู้ก่อเหตุฆ่าคนไทยจากไต้หวัน ล่าสุดยังไม่พบตัว

ตร.พร้อมหาผู้ก่อเหตุหนีเข้าไทย หลังฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน

ศาลออกหมายจับ "สันติ" คดีฆ่าสามี-ภรรยาที่ไต้หวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง