เคอร์ฟิว "เมืองแอครอน" รับมือประท้วง ตร.ยิงชายผิวดำเสียชีวิต

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 65
14:14
265
Logo Thai PBS
เคอร์ฟิว "เมืองแอครอน" รับมือประท้วง ตร.ยิงชายผิวดำเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานท้องถิ่นในเมืองแอครอน รัฐโอไฮโอ สั่งยกเลิกงานฉลองวันชาติสหรัฐฯ พร้อมประกาศเคอร์ฟิว หลังเกิดการประท้วงตำรวจยิงชายผิวดำเสียชีวิต ลุกลามกลายเป็นเหตุวุ่นวาย

วันนี้ (5 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการเมืองแอครอน รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่น รวมทั้งออกกฎห้ามออกนอกเคหสถานในยามวิกาล ตั้งแต่เวลา 21.00-06.00 น. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ทางการยังสั่งยกเลิกการแสดงดอกไม้ไฟในโอกาสวันชาติสหรัฐฯ หลังจากเหตุชุมนุมที่จัดขึ้นช่วงกลางคืนในบางจุดของเมืองลุกลามกลายเป็นเหตุวุ่นวาย จนสร้างความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนของประชาชน

 

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากประชาชนในเมืองแอครอนพากันเดินขบวนไปตามท้องถนน ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อประท้วงกรณีที่ตำรวจไล่ล่าและยิงเจย์แลนด์ วอล์กเกอร์ ชายผิวดำวัย 25 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเขามีอาวุธปืนอยู่ในรถ แต่ไม่ได้พกอาวุธติดตัว

ผู้ชุมนุมจำนวนมากออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ผู้เสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่เผยวิดีโอเหตุการณ์ที่เขาถูกยิงกว่า 60 นัด ระหว่างพยายามหลบหนีตำรวจที่เรียกให้หยุดรถ จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สหรัฐฯ เร่งล่ามือยิงพาเหรดฉลองวันชาติ เสียชีวิตแล้ว 6 คน

ตร.สหรัฐฯ คุมตัวชายวัย 22 ต้องสงสัยกราดยิงขบวนฉลองวันชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง