ฝากขัง "ทะเล" คดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์

อาชญากรรม
11 ก.ค. 65
14:47
1,106
Logo Thai PBS
ฝากขัง "ทะเล" คดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลห้วยขวาง คุมตัว "ธฤต และเพื่อน" ฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญาฯ ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่า ร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

วันนี้ (11 ก.ค.2565) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง คุมตัวนายธฤต ณ พัทลุง หรือ ทะเล และนายเพชร บุญวงษ์ ไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาฯ ในคดีที่ร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ รถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ 1 คัน เงินสด และทรัพย์สิน รวมกว่า 4.5 ล้านบาท ของนายยาง ฮุย นักธุรกิจชาวสิงคโปร์

พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว โดยระบุในสำนวนว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง อีกทั้งยังมีผู้ก่อเหตุอีก 5 คน ที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวจึงเกรงว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับการประกันตัว อาจหลบหนีและเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงขอให้ศาลควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ โดยระหว่างที่ถูกนำตัวออกจากสถานีตำรวจ นายธฤต กล่าวต่อสื่อมวลชนเรียกร้องให้คู่กรณีออกมาเปิดเผยความจริงอีกด้านหนึ่งเช่นกัน

ขณะที่ ทนายความของผู้ต้องหา ยืนยันลูกความให้การปฏิเสธ ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีนั้นเป็นเรื่องไม่มีเจตนาในการกระทำตามข้อกล่าวหาดังกล่าว และจะยื่นหลักทรัพย์ ขอประกันตัวในชั้นศาลฯ เพื่อสู้คดี

ทนายความยังย้ำความสัมพันธ์ของลูกความและเพื่อนชาวสิงคโปร์ รู้จักกันมา 2-3 ปี เป็นกลุ่มที่กินเที่ยวด้วยกัน ซึ่งในวันเกิดเหตุตามคลิปไม่ได้มีการควบคุมตัวผู้เสียหายแต่เป็นการเดินออกมาพร้อมกัน

ส่วนการด้านการสอบสวนดำเนินคดี พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผยว่า สอบปากคำทั้ง 2 คนแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีรายละเอียดอีกพอสมควร ส่วนกลุ่มบุคคลอีก 5 คน ที่ร่วมในเหตุการณ์ยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด

ทั้งนี้ มีรายงานว่ามี 1 ใน 5 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ประสานเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจแล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "ไฮโซทะเล" พร้อมพวก ร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจ หลังนัดเคลียร์หนี้

ทนายเผย "ไฮโซทะเล" ไม่เกี่ยวข้องปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง