ผูกพันเหมือนพี่น้อง “น้องปูเป้” ขี่ “ช้างโอเล่” ไปโรงเรียน

ภูมิภาค
17 ก.ค. 65
13:34
510
Logo Thai PBS
ผูกพันเหมือนพี่น้อง “น้องปูเป้” ขี่ “ช้างโอเล่” ไปโรงเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“น้องปูเป้” นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ใน จ.บุรีรัมย์ ขี่ช้างไปโรงเรียน เพราะอยากช่วยที่บ้านประหยัดช่วงน้ำมันแพง ขณะที่พ่อเผยลูกสาวมีความคุ้นเคยกับช้างโอเล่

วันนี้ (17 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok @Ole FcThailand โพสต์คลิปนักเรียนหญิงขี่หลังช้าง จากการสอบถามทราบว่า ช้างตัวนี้ชื่อว่า “โอเล่” เป็นช้างเพศเมียอายุ 22 ปี ที่นายวิศัลย์ชน โยงรัมย์ ชาวบ้าน ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ดูแล

นายวิศัลย์ชน เล่าว่า ก่อนหน้านี้จะนำช้างไปแสดงโชว์ที่ปางช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา แต่เมื่อประสบปัญหาโควิด-19 จึงกลับมาบ้านเกิดที่ อ.สตึก

เด็กหญิงในคลิปเป็นลูกสาว คือ ด.ญ.พัชราภา โยงรัมย์ หรือ น้องปูเป้ อายุ 11 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.5 มีความคุ้นเคยกับช้างโอเล่ เพราะตั้งแต่เด็กจะพาลูกสาวไปให้อาหาร อาบน้ำช้างด้วยทุกครั้ง จนกระทั่งอายุ 6 ขวบ น้องปูเป้สามารถขึ้นบนหลังช้างโอเล่คนเดียวได้

 

ส่วนที่ให้น้องปูเป้ไหว้ช้างโอเล่ เพราะคิดเสมอว่าช้างเป็นผู้มีพระคุณ มีบารมี และน้องปูเป้เป็นเด็กผู้หญิง ซึ่งปกติควาญไม่นิยมให้ผู้หญิงขึ้นบนหลังช้าง โดยเฉพาะขึ้นลงทางงาช้าง จึงให้ไหว้ขอขมาทุกครั้ง

ขณะที่น้องปูเป้ เล่าว่า มีความผูกพันกับช้างโอเล่มาตั้งแต่ยังเล็ก และโตขึ้นฝันอยากเป็นสัตวแพทย์เพื่อจะได้รักษาช้าง ส่วนที่ขี่ช้างไปโรงเรียน ระยะทางเกือบ 500 เมตร เพราะอยากช่วยที่บ้านประหยัดช่วงที่ราคาน้ำมันแพง ซึ่งช่วงแรกครูและเพื่อนก็ตกใจ แต่หลังจากนั้นก็เห็นเป็นปกติ อีกทั้งยังมีพ่อคอยดูแล

ชมคลิปย้อนหลัง : ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ตอน "ช้างเพื่อนแก้ว" มิตรภาพและความผูกพันระหว่าง "น้องปูเป้กับช้างโอเล่" ออกอากาศเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565 ทางไทยพีบีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง