"อนุทิน" มั่นใจศึกซักฟอกปมนโยบายกัญชาเสรี-โควิด

การเมือง
18 ก.ค. 65
10:23
258
Logo Thai PBS
"อนุทิน" มั่นใจศึกซักฟอกปมนโยบายกัญชาเสรี-โควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ไม่กังวลการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการโหวตของพรรคเล็ก พร้อมมั่นใจการชี้แจงในประเด็นโควิด-19 และนโยบายกัญชาเสรี

วันนี้ (18 ก.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) เป็นวันแรกว่า ต้องรอฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านว่าจะมุ่งเน้นในประเด็นใด แต่ก็พร้อมชี้แจงตอบในทุกประเด็น

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ จัดทำวดีโอสั้นโหมโรงการอภิปรายก็ถือว่าเป็นสีสัน แต่จะดูเนื้อหาที่เป็นสาระมากกว่า เรื่องใดที่ไม่ใช่เนื้อหาก็ไม่ต้องไปสนใจ ไม่กังวลการโหวของพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็ก ทุกอย่างอยู่ที่การชี้แจงและมั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้

สธ.พร้อมชี้แจงในเรื่องสถานการณ์โควิด และนโยบายกัญชาเสรี ได้มีการเตรียมข้อมูล พร้อมชี้แจงตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้านในทุกเรื่อง เพราะถือว่าเป็นการชี้แจงให้ประชาชนได้รับฟังด้วย

มั่นใจลูกพรรคยังเทคะแนนหนุนรัฐบาล

นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องท่าทีของพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าจะอยู่ร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็จะดูแลรับผิดชอบเฉพาะพรรคภูมิใจไทย ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลการดูแลเฉพาะภายในพรรคก็ถือว่าเพียงพอแล้วในการประคับประคองรัฐบาล

จากเสียงเดิม 51 เสียง มี ส.ส.จากพรรคที่ถูกยุบย้ายเข้ามาสังกัดภูมิใจไทยทำให้มีเสียงเพิ่มอีกรวมแล้วกว่า 50 เสียง มั่นใจว่าคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทยให้การสนับสนุนรัฐบาล และเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นก็มีแนวทางเช่นเดียวกัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยบางคนอาจจะมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เรื่องนี้ยังไม่ทราบต้องรอการแถลง ซึ่งต้องรอให้เป็นเรื่องจริงก่อน เพราะขณะนี้เป็นเพียงกระแสข่าว ทั้งนี้ไม่ทราบว่า จะมี ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยโหวตให้กับรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นเดียวกับ พ.ร.บ.งบประมาณปี 2566

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “กลุ่ม 16” ย้ำโหวต "ซักฟอก" ทิศทางเดียวกัน - ยืนยันยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

 "พล.อ.ประวิตร" กำชับพรรคเล็กลงมติซักฟอกทิศทางเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง