คาดสาเหตุ "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิตป่วยโรคมะเร็ง-ไทรอยด์

Logo Thai PBS
คาดสาเหตุ "ซันนี่ ยูโฟร์" เสียชีวิตป่วยโรคมะเร็ง-ไทรอยด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพื่อนสนิทของ "ซันนี่ ยูโฟร์" นักร้องดังยุค’90 เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ระบุทราบว่าเพื่อนป่วยเป็นไทรอยด์ แต่เพิ่งรู้ว่าเป็นมะเร็งในช่องท้อง ยอมรับซันนี่ เป็นคนใจแข็งมีปัญหา หรือป่วยหนักจะไม่รบกวนเพื่อน ด้าน"เก๋ ชลลดา" รับสุนัข 2 ตัวไปดูแล

กรณีวงการบันเทิงสูญเสีย นายญาณวรุตม์ สุทธาวาส หรือ ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตนักร้องบอยแบนด์วง U4 และนักแสดงชื่อดังรุ่นแรกยุค’90 เสียชีวิตแล้วในวัย 50 ปี

นายนิคณภัทร อัศวะชานนท์ หรือนิค ยูโฟร์ เพื่อนร่วมวง ซึ่งเป็นผู้ที่ได้โพสต์แจ้งข่าวดังกล่าว​ จากนั้นเดินทางมาดูศพของซันนี่ กล่าวว่า  ซันนี่ เป็นคนใจแข็ง มีปัญหาหรือเจ็บป่วยหนักแค่ไหน ไม่เคยบอกเพื่อน หรือขอความช่วยเหลือจากใคร และเจอกันครั้งสุดท้ายในงานคอนเสิร์ตของคีตา เรคคอร์ดส เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพิ่งมาขาดการติดต่อแบบสิ้นเชิงเมื่อประมาณ 6 เดือนก่อน

ทราบแค่ว่าเพื่อนเป็นไทรอยด์ เพิ่งจะรู้จากนิติคอนโดมิเนียมที่บอกว่านอกจากไทรอยด์แล้ว ยังเป็นมะเร็งที่ช่องท้อง 

 

นิค ยูโฟร์ กล่าวอีกว่า  นิติคอนโดมิเนียม ได้รับแจ้งจากเพื่อนข้างห้องเมื่อช่วงบ่ายว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาจากห้องพักของซันนี่ ทางนิติจึงขึ้นไปดูและพบว่าอาการของซันนี่ ไม่ดีแล้ว จึงโทรเรียกตำรวจ และหน่วยงานอื่นมาช่วยเหลือ

ขณะที่นำตัวซันนี่ นั่งรถเข็นลงข้างล่าง เพื่อรอรถพยาบาลมารับ ซันนี่ ยังพูดคุยได้ตามปกติ แต่พอมาถึงข้างล่างซันนี่ ช็อกหมดสติไป เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ซันนี่พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักบนชั้น 4 เพียงลำพัง เลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน 2 ตัว สภาพภายในห้องคล้ายไม่ได้ทำความสะอาดมาเป็นเวลานาน

เบื้องต้นตำรวจนำร่างของซันนี่ ส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และประสานให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยญาติจะรับศพออกจากสถาบันนิติเวช และเคลื่อนไปยังวัดเลา ถ.พระราม 2 ถึงวัดเวลา 13.00 น.และจะมีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม วันที่ 19-22 ก.ค. เวลา 18.30 น. ฌาปนกิจวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ค. เวลา 15.00 น.

"เก๋ ชลลดา" ช่วยดูแลสุนัขของ ซันนี่

สำหรับซันนี่ ยูโฟร์ นับเป็นสมาชิกที่มีภาพลักษณ์โดดเด่น เพราะเปิดตัวเป็น LGBT ช่วงหลังงานหน้าจอลดลง และมีปัญหาเจ็บป่วยมีเนื้องอกในถุงน้ำดีที่เข้าข่ายเนื้อร้าย เป็นไทรอยด์เป็นพิษ และเบาหวาน ทำให้มีค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพจำนวนมาก ช่วงหลังผันตัวมาเป็นนักพยากรณ์โหราศาสตร์ ในช่วงโควิด-19 ใช้ช่องทางโซเชียลในการทำงาน หารายได้ในการดูดวงด้วยการไลฟ์วันละไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

ขณะที่ทีมกู้ภัยหมาแมว และมูลนิธิ The Voice (เสียงจากเรา) ของเก๋ ชลลดา เมฆราตรี ลงพื้นที่เพื่อรับตัว ริชชี่ และมันนี่ สุนัขของซันนี่  ที่เลี้ยงไว้บนห้องพัก มาดูแลชั่วคราว โดยสุนัขทั้ง 2 ตัวมาดูแลที่โรงแรมบ้าน และจะดูแลจนกว่าทางญาติจะมาติดต่อขอรับไปดูแลต่อ หรือหากทางญาติไม่ประสงค์จะดูแลต่อ ก็จะประกาศหาผู้นำไปอุปการะต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง