ผู้บริหารเรือเร็วระบุเครื่องยนต์ที่ 3 ขัดข้อง ทำเกิดระเบิด-ไฟไหม้เรือ

ภูมิภาค
21 ก.ค. 65
14:01
290
Logo Thai PBS
ผู้บริหารเรือเร็วระบุเครื่องยนต์ที่ 3 ขัดข้อง ทำเกิดระเบิด-ไฟไหม้เรือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บรายละเอียดหาสาเหตุเรือโดยสารไฟไหม้ ขณะนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปเกาะเต่า ด้านผู้บริหารเรือเร็วลมพระยา ชุมพร เผยสาเหตุน่าจะมาจากเครื่องยนต์ที่ 3 ขัดข้อง รอผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

วันนี้ (21 ก.ค.2565) พ.ต.อ.สถิต ทองเนียม ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบุญ ศรีสิรุฬห์โชติ ผกก.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร และ ร.ต.อ.พรอุมา แก้วประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำชุมพร ลงตรวจสอบเก็บรายละเอียดหลักฐานเรือลมหลักคีรินทร์ 18 ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ขณะนำนักท่องเที่ยว 18 คน เดินทางไปยังเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อท่องเที่ยวและเรียนดำน้ำ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.)

 

ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร เปิดเผยว่า การดำเนินการทางด้านกฎหมายอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบเรือเบื้องต้นไว้แล้ว แต่จะมีทางฝ่ายช่างของทางเจ้าท่าจะเข้าไปร่วมตรวจกันอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานกับทางเจ้าท่า ซึ่งยอมรับว่าต้องใช้เวลาเพราะเป็นเรื่องทางเทคนิคที่ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ

 

ด้าน นายมรกต กันติวงศ์ ผู้จัดการบริหารเรือเร็วลมพระยา สาขาชุมพร กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เรือลำเกิดเหตุเป็นเรือของบริษัทที่ใช้รับท่องเที่ยว มีการดูแลรักษามาโดยตลอด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนั้น เรือได้ออกจากท่าไปประมาณ 2 นาที ได้เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องไฟลุกไหม้ จากการสอบถามพนักงานบนเรือ บอกว่า ในช่วงที่เรือแล่นออกจากท่าเรือนั้นได้ใช้เครื่องยนต์ 2 เครื่องยนต์ และเมื่อเริ่มใช้เครื่องยนต์เครื่องที่ 3 ก็เกิดการระเบิดขึ้น เบื้องต้นสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะมาจากเครื่องยนต์ขัดข้อง

 

ส่วนที่นักท่องเที่ยวได้กลิ่นน้ำมัน ตั้งแต่ที่เรือยังไม่ออกจากท่านั้น ผู้จัดการบริหารเรือเร็วลมพระยาสาขาชุมพร ชี้แจงว่า เรื่องกลิ่นน้ำมันกับเรือสปีตโบ๊ทเป็นเรื่องปกติ และจะเยียวยานักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.เร่งช่วย 18 คน หนีตายวุ่น เครื่องยนต์ระเบิด "ไฟไหม้เรือ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง