ประสานทีมตรวจศพเหตุสึนามิ ช่วยคดีฆ่าฝังดิน 2 คน

อาชญากรรม
1 ส.ค. 65
10:41
448
Logo Thai PBS
ประสานทีมตรวจศพเหตุสึนามิ ช่วยคดีฆ่าฝังดิน 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมประสานผู้เชี่ยวชาญด้านอัตลักษณ์บุคคลในเหตุการณ์สึนามิ เข้ามาช่วยคดีฆ่าโบกปูนฝังดิน 2 ศพ ในพื้นที่ป่าชุมชน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

วันนี้ (1 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 นำเครื่องตรวจหาโลหะเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชุมชน ต.รุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดพบศพชายและหญิงไม่ทราบชื่อ 2 คน ถูกฆ่าโปกปูนและนำไปฝังดิน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 หัว แต่สภาพศพมีร่องรอยการถูกยิงทั้งหมด 4 นัด โดยศพชายชาวต่างชาติถูกยิง 3 นัด ขณะที่ศพหญิงถูกยิง 1 นัด จึงต้องหาหลักฐานเพิ่ม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำเครื่องโพลีไลท์ เข้าตรวจสอบหาคราบเลือดในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่า มีร่องรอยคล้ายเลือดจาง ๆ 3-4 แห่ง อยู่ในบริเวณหลุมที่พบศพ แต่ไม่ชัดเจน เพราะฝนตกติดต่อกันในพื้นที่ จึงนำดินไปตรวจสอบเพิ่ม

 

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 3 ระบุว่า ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา เข้าตรวจสอบหาวัตถุพยานเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดว่าทั้ง 2 คนถูกฆาตกรรม โดยพบปลอกกระสุนห่างจากจุดพบศพ ประมาณ 1-2 เมตร อีกทั้งยังพบหัวกระสุนฝังดินอยู่ในบริเวณนั้น

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบมีความผิดปกติของปลอกกระสุน ซึ่งแตกต่างจากอาวุธปืนทั่วไป จึงมีความเป็นไปได้ว่า อาวุธปืนที่ใช้น่าจะมีการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ

ส่วนการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ได้พิมพ์ลายนิ้วมือจากศพแล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ จึงประสานไปยังทีมผู้เชี่ยวชาญที่เคยปฏิบัติภารกิจในการตรวจสอบลายนิ้วมือจากเหตุการณ์สึนามิใน 6 จังหวัดภาคใต้ เมื่อปี พ.ศ.2547 มาช่วยในการสืบสวนอีกทางหนึ่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แกะรอยคดีฆ่าฝังดิน 2 ศพ ในป่า จ.โคราช พบถูกยิงศีรษะ 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง