บีทีเอสชี้แจงเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ล่าสุดให้บริการได้แล้ว

เศรษฐกิจ
16 ส.ค. 65
10:10
476
Logo Thai PBS
บีทีเอสชี้แจงเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ล่าสุดให้บริการได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บีทีเอส ชี้แจงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง ระบุเกิดเหตุขบวนรถขัดข้องจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวมาที่สถานีหมอชิต โดยเป็นขบวนรถเปล่าไม่มีผู้โดยสาร และจุดที่ขัดข้องดังกล่าวไม่มีกระแสไฟฟ้า ทำให้ต้องต่อรถมาลาก จึงใช้รางรถไฟฟ้าได้เพียงฝั่งเดียว

วันนี้ (16 ส.ค.2565) จากกรณีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์หลังพบปัญหารถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องในชั่วโมงเร่งด่วนที่หลายคนต้องเดินทางไปเรียนหรือไปทำงาน

ล่าสุด รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ บีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 07.32 น. เกิดเหตุขบวนรถขัดข้องจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวมาที่สถานีหมอชิต โดยเป็นขบวนรถเปล่าไม่มีผู้โดยสาร และจุดที่ขัดข้องดังกล่าวไม่มีกระแสไฟฟ้า ทำให้ต้องต่อรถมาลาก จึงใช้รางรถไฟฟ้าได้เพียงฝั่งเดียว

ทั้งนี้ บางสถานี เช่น สถานีหมอชิตมีคนหนาแน่น จนล้นชานชาลาออกมาถึงบริเวณที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร เนื่องจากขบวนรถจากเดิมจะทำความถี่ได้ในช่วงเช้าประมาณ 2 นาทีถึง 2 นาที 40 วินาที แต่เมื่อเช้าใช้ความถี่ขบวนละประมาณ 5-6 นาที ทำให้ผู้โดยสารรอนาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการกันผู้โดยสารไว้ที่ชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นบนชานชาลาซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ ซึ่งบีทีเอสแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ในเวลา 08.19 นาที 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปทำงานสายไหม? บีทีเอสขัดข้อง คนแน่นสถานีห้าแยก-หมอชิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง