ญาติค้านประกันตัว "สมยศ" หวั่นยุ่งเหยิงหลักฐาน "Mountain B"

ภูมิภาค
17 ส.ค. 65
11:43
486
Logo Thai PBS
ญาติค้านประกันตัว "สมยศ" หวั่นยุ่งเหยิงหลักฐาน "Mountain B"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายรณรงค์ พร้อมญาติยื่นคัดค้านประกันตัว"สมยศ" หวั่นยุ่งเอกสารสำคัญและแบบแปลน Mountain B ขณะที่ จนท.นำตัวนายสมยศมาถึงศาลจังหวัดพัทยาแล้ว ทนายเตรียมขอประกัน นำหลักทรัพย์ 5 แสนบาท

ความคืบหน้า คดีเพลิงไหม้สถานผับ Mountain B อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และบาดเจ็บหลายราย 

ล่าสุด วันนี้ (17 ส.ค.65) เมื่อเวลา 11.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำตัวนายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ "เสี่ยยศ" บิดาของนายศิริพงศ์ ปั้นประสงค์ เจ้าของ Mountain B มาฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยา ถ.ทัพพระยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของนายสมยศ เตรียมหลักทรัพย์มาเพื่อยื่นขอประกันตัวจำนวน 5 แสนบาท

จากนั้นในเวลา 11.03 น. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความในฐานะประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมกลุ่มญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าวมายื่นหนังสือคัดค้านการประกันตัว

นายสมยศ ให้สัมภาษณ์ย้ำเหตุผลการค้านประกันตัวเพราะกังวลใจว่า หากได้รับการปล่อยตัวจะมาพัวพันยุ่งเหยิงกับหลักฐานต่าง ๆ ทางคดี รวมถึงขณะนี้ญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บกังวลว่า อาจมีการใช้อิทธิพลของผู้อยู้เบื้องหลังทำให้คดีไม่เดินหน้า รวมถึงเกรงว่าจะยุ่งเกี่ยวกับเอกสารสำคัญ

รวมถึงเอกสารแบบแปลนร้าน Mountain B เพราะมีข้อสังเกตว่า ผับดังกล่าวนั้นสามารถเปิดได้โดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นหากเอกสารเหล่านี้หายไปก็จะมีผลกระทบทำให้เครือข่ายฯ ไม่สามารถเอาผิดใครได้อีกในเรื่องการก่อสร้างจึงต้องมายื่นคัดค้านไว้ก่อน

ขณะที่เมื่อวานนี้ นายรณณรงค์ ได้ยื่นคัดค้านประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนและชั้นศาลของนายสมยศ แล้วเช่นกัน ต่อ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง