ฝนถล่มภูเก็ต "สนามบิน-ถนน" น้ำท่วม แนะเผื่อเวลาเดินทาง

ภัยพิบัติ
2 ก.ย. 65
13:47
1,155
Logo Thai PBS
ฝนถล่มภูเก็ต "สนามบิน-ถนน" น้ำท่วม แนะเผื่อเวลาเดินทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักในช่วงเช้าที่ผ่าน ส่งผลให้หลายพื้นที่ใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต น้ำท่วม ล่าสุด ผอ.สนามบินภูเก็ต ระบุว่า น้ำในสนามบินลดลงจนแห้งสนิทแล้ว แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางเพราะบริเวณโดยรอบยังท่วมหนัก

วันนี้ (2 ก.ย.2565) ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะใน อ.ถลาง ส่งผลให้น้ำท่วมหลายจุด ทั้งบริเวณถนน และคอนโดมิเนียมในพื้นที่ รวมถึงสนามบินภูเก็ต รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วมหลายสิบคัน

นายวรวิทย์ สีสาคูคราม ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ไม้ขาว เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอถลาง เพื่อติดตามสถานการณ์ และตรวจสอบความเสียหาย รวมทั้งหาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง ซึ่งในช่วงสายระดับน้ำได้เริ่มลดลง พร้อมประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต 


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว


ขณะเดียวกัน นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการสนามบินภูเก็ต กล่าวว่า ฝนตกหนักในช่วงเช้าทำให้หลายพื้นที่รอบ ๆ สนามบินน้ำท่วม ซึ่งภายในสนามบินมีน้ำท่วมขังเฉพาะบริเวณที่จอดเครื่องบินส่วนบุคคลน้ำสูงกว่า 20 เซนติเมตร และหลังจากฝนหยุดตก ประมาณ 1 ชั่วโมง น้ำภายในสนามบินลดลงจนแห้งสนิทแล้ว


ส่วนการให้บริการเครื่องบิน ทำการบินขึ้น-ลง ตามปกติ แต่เที่ยวบินแรกอาจจะดีเลย์บ้าง 10-15นาที เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังสายการบินที่ให้บริการที่สนามบินภูเก็ตทุกสายการบินให้ประสานกับผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบิน 3-4 ชั่วโมง แม้ว่าภายในสนามบินน้ำไม่ท่วมแต่บริเวณภาพนอกยังท่วมหนัก ทำให้การเดินทางของผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง