จนท.ควบคุมตัว นักบินก่อเหตุชิงเครื่องบิน และประกาศจะพุ่งชนอาคารในรัฐมิสซิสซิปปีแล้ว

ต่างประเทศ
3 ก.ย. 65
23:29
1,487
Logo Thai PBS
จนท.ควบคุมตัว นักบินก่อเหตุชิงเครื่องบิน และประกาศจะพุ่งชนอาคารในรัฐมิสซิสซิปปีแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! นักบินก่อเหตุชิงเครื่องบิน และประกาศจะพุ่งชนอาคารในรัฐมิสซิสซิปปี เจ้าหน้าที่เตือนคนไทยที่อยู่บริเวณดังกล่าว โปรดติดตามข่าว และอพยพ ล่าสุดลงจอดแล้ว และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนักบินแล้ว

วันนี้ (3 ก.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอ เครื่องบินใบพัดลำเล็กลำหนึ่งถูกนำขึ้นและบินวนบริเวณรอบสนามบิน Tupelo ในรัฐมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา จนนำไปสู่การติดตามเส้นทางการบินในแอพพลิเคชั่น Flight Radar24 จึงพบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวทำการบินวนเป็นเส้นทางผิดสังเกต

ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้รับแจ้งข้อมูลดังกล่าว และเริ่มทำการติดตามเครื่องบินลำนี้ จนพบว่า เครื่องบินลำนี้ถูกขโมยจากสนามบิน Tupelo และจากการประมวลข้อมูลตามเวลาของผู้เกี่ยวข้องพบว่า

เวลา 07.56 น. เช้าวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจปิดถนนทุกเส้นบริเวณฝั่งตะวันตกของเมือง Tupelo
เวลา 07.58 น. – มีการเปิดเผยรายละเอียดของเครื่องบิน 1987 Beech c90A (เครื่องบินใบพัดลำเล็ก 9 ที่นั่ง / 2 เครื่องยนต์) ความจุถังน้ำมัน : 3149 ปอนด์ (เต็มถังบินได้ 5 ชั่วโมง ด้วยความเร็วสูงสุด) ตำรวจคาดว่าเครื่องถูกนำขึ้นช่วง 05.00-05.30 น.

เวลา 08.21 น. ตำรวจเปิดเส้นทางจราจรชั่วคราวอีกครั้ง เนื่องจากพบว่าเครื่องบินบินไปไกลจากบริเวณรอบสนามบิน Tupelo
เวลา 08.39 น. บินไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของ New Albany

เวลา 08.42 น. หน่วยงานด้านความปลอดภัยสาธารณะของรัฐมิสซิสซิปปี จับตาเฝ้าระวังเรื่องนี้
เวลา 08.44 น. เครื่องบินบินไปทางเหนือของ Tupelo, บริเวณเมือง Union county
เวลา 09.07 น. พบเครื่องบินอยู่แถบชานเมือง Hickory flat ซึ่งเป็นบริเวณที่มีกฎหมายบังคับ

เวลา 09.14 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นักบินที่ขับเครื่องบิน ไม่ใช่พนักงานของสนามบิน Tupelo แต่ “อาจจะ” เป็นช่างซ่อมเครื่องบินของบริษัทดูแลเครื่องบิน ที่เช่าสถานที่จอดในสนามบิน

เวลา 09.23 น. เจ้าหน้าที่ FBI ให้สัมภาษณ์ FBI กำลังทำงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ของรัฐและท้องถิ่น และจับตาเฝ้าระวังกับเหตุการณ์นี้ และกำลังเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด

เวลา 09.37 น. เครื่องบิน บินไปทางทะเลสาบ Tippah county ทางเหนือของ Ripley
เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ยืนยัน ผู้ก่อเหตุคือ นาย Cory patterson เป็นเจ้าหน้าที่ของสนามบิน โดยผู้ก่อเหตุจบการศึกษาจากโรงเรียน Tupelo ในปี 2011 มูลเหตุคาดว่ามาจากโพสต์ในเฟสบุ๊คของเขาช่วงเช้าวันเสาร์

“Sorry everyone. Never actually wanted to hurt anyone. I love my parents and sister this isn't your fault. Goodbye.”

ล่าสุด เมื่อ 30 นาทีที่ผ่านมา เครื่องบินที่ถูกขโมยไป ได้ทำการลงจอดในพื้นที่แห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ ใกล้กับเมือง Ashland รัฐมิสซิสซิปปี

การลงจอดครั้งนี้ไม่มีชิ้นส่วนของเครื่องบินที่แตกหักหรือเสียหายอย่างเห็นได้ชัด มีความเป็นไปได้ว่า นักบินที่อยู่ในเครื่องยังมีชีวิตอยู่ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นจับกุมตัวไว้แล้ว รวมเวลาที่บินอยู่บนอากาศประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง