อาการดีขึ้น! "พลายปู๊คำ" ยืนได้แล้ว

ภูมิภาค
6 ก.ย. 65
11:51
134
Logo Thai PBS
อาการดีขึ้น! "พลายปู๊คำ" ยืนได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ช้างพลายปู๊คำ" อาการดีขึ้น สามารถยืนได้แล้ว หลังประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ทีมสัตวแพทย์วางแผนการรักษาต่อไป

วันนี้ (6 ก.ย.2565) ช้างพลายปู๊คำ ที่บาดเจ็บจากประสบอุบัติเหตุรถขนช้างพลิกคว่ำในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.2565) ถูกส่งไปถึงโรงพยาบาลช้าง จ.ลำปาง แล้ว เบื้องต้นพลายปู๊คำ มีอาการเจ็บที่ขาหลัง ขณะที่ทีมสัตวแพทย์รอตรวจอาการและวางแผนให้การรักษา

อ่านข่าว : รถขนช้างพลิกคว่ำ "พลายปู๊คำ" บาดเจ็บ รอเคลื่อนย้ายไปรักษา

นายวีรชัย ทองคณาทรัพย์ ควาญและเจ้าของช้าง เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุได้ว่าจ้างรถบรรทุกช้างไปทำงานในปางช้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ หลังหยุดยาวจากปัญหาโควิด-19 นานถึง 2 ปี ขณะเกิดเหตุตัวเองก็อยู่ท้ายรถบรรทุกกับช้างด้วย โดยรถเสียหลักพลิกไถลตะแคงทำให้ช้างล้มไปกับตัวรถ จึงประสานขอความช่วยเหลือจากทีมสัตวแพทย์และสมาคมสหพันธ์ช้างไทย

สำหรับอาการล่าสุดของช้างพลายปู๊คำ ขณะนี้สามารถยืนได้ แต่ไม่สามารถลงน้ำหนักที่ขาหลังได้ วันนี้ทีมสัตวแพทย์โรงพยาบาลช้าง จะมีการตรวจอาการและวางแผนในการรักษาต่อไป

สำหรับช้างปู๊คำ เป็นหนึ่งในจำนวนช้างที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เจ้าของจึงตัดสินใจพาช้างกลับบ้านเกิด แต่หลังปางช้างเปิดและเริ่มมีนักท่องเที่ยว จึงตัดสินใจพากลับไปอยู่ที่ปางช้างอีกครั้ง จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โชคดีหลังเกิดเหตุมีทีมสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลช้าง จ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่พอดี จึงเข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนประสานขอรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าไปรับช้าง เดินทางไปรักษาที่ จ.ลำปาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง