ไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ หมอลำเสียงอิสาน ของ "แม่นกน้อย อุไรพร"

ภูมิภาค
22 เม.ย. 67
16:10
4,286
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ หมอลำเสียงอิสาน ของ "แม่นกน้อย อุไรพร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ หมอลำเสียงอิสาน ของ "แม่นกน้อย อุไรพร" รถยนต์ที่จอดไว้เสียหายหลายคัน

วันนี้ (22 เม.ย.2567) เกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าแห้งลามไปไหม้โกดังเก็บของที่ใช้ในการแสดงหมอลำของแม่นกน้อย อุไรพร เจ้าของวงเสียงอิสาน ในพื้นที่บ้านเลขที่ 555 บ้านหนองใส อ.เมืองอุดรธานี 

ภายในโกดังมีทั้งกล่องพลาสติก ผ้า โฟม ไม้ ฉาก อุปกรณ์การแสดง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีลมกระโชกมาเป็นระยะ เพลิงได้ลุกลามไหม้โรงรถหรือเวทีไลน์สด ซึ่งมีรถกระบะ 5 คัน รถเก๋ง 3 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน

เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ายังมาไม่ถึง ทำให้ไฟลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับโรงรถซึ่งเป็นห้องไลฟ์สด มีโฟมติดฝาผนังเพื่อเก็บเสียง เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว 

ร.ต.ท.หญิง วิลาสินี อาษานาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เดินทางมาสอบสวนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ทราบว่าเกิดจากการเผาขยะและลุกลามไหม้โกดังและโรงรถเสียหาย ซึ่งยังประเมินค่าไม่ได้ ต้องรอเจ้าของบ้านกลับมาก่อน

ส่วนนายศุภมิตร คนเผาขยะจนลุกลามแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย" เพื่อดำเนินการขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

"แม่นกน้อย" ไลฟ์สด ขอบคุณทุกกำลังใจ

หลังทราบว่าเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ โรงจอดรถ ที่ จ.อุดรธานี "แม่นกน้อย" ได้ไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ โดยกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจ โดยแม่นกน้อยเผยว่าไม่อยากร้องไห้ แต่ก็กลั้นน้ำตาไม่ไหว

ส่วน เบลล์ เสียงอิสาน ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พูดอะไรไม่ออก ได้แต่จุกในใจ โดยมีการไลฟ์เหตุการณ์สด ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมให้รายละเอียดว่า รถเสียหายหลายคัน ตีมูลค่าไม่ได้เลย ความเสียหายหนักมาก แม่นกน้อยกำลังเดินทางมาถึง ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย

ขณะที่หมอลำจากหลากหลายคณะไม่ว่าจะเป็น คณะหมอลำใจเกินร้อย, หมอลำประถมบันเทิงศิลป์, หมอลำเพชรลำเพลิน ต่างก็ส่งกำลังใจถึงแม่นกน้อย และทีมงานเสียงอิสานทุกคนเช่นกัน

 

อ่านข่าว

ครั้งแรกปี 67 ชาวกรุงเตรียมไร้เงา "ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพฯ" 26 เม.ย.นี้

ถึงเวลาต้อง “ปฏิรูปตำรวจ” ไม่ใช่แค่เรื่อง “2 บิ๊ก” ก่อนถึง “ผบ.ตร.คนที่ 16”

เตือนระวังถูกหลอกซื้อ "ลาบูบู้" หลังพบมิจฉาชีพผุด "ร้านค้าทิพย์-ของไม่ตรงปก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง